Chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia báo Thanh Niên năm 2017: U21 Hoàng Anh Gia Lai vô địch xứng đáng

Cập nhật: 08-12-2017 | 09:38:36

Chiều tối qua (7-12), U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và U21 Viettel đã cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết đạt chất lượng chuyên môn khá tốt, khi 2 đội đối đầu nhau trong trận chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 diễn ra trên sân vận động Bình Dương.


Pha tranh bóng trong trận chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia báo Thanh Niên 2017 giữa HAGL
(bên phải) và Viettel

Từng hòa nhau không bàn thắng ở trận đấu cuối cùng vòng loại bảng B, nên hai đội không mất nhiều thời gian để thăm dò nhau mà lập tức tổ chức lối chơi theo ý đồ chiến thuật của mình đã đề ra. Trong khi HAGL tập trung vào lối chơi phối hợp nhóm nhỏ đầy kỹ thuật để tấn công trung lộ, thì Viettel lại chú trọng cách đá tấn công biên. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu HAGL chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, nhưng Viettel mới là đội sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhờ khai thác tốt điểm yếu về thể hình của đội bóng trẻ phố núi trong tranh chấp bóng bổng. Đã có ít nhất 2 lần những người yêu thích đội HAGL thót tim khi thủ môn của đội này ra bắt bóng bổng lập bập, khiến khung thành đội nhà chao đảo.

Khi mà Viettel còn chưa xuyên thủng được mành lưới của HAGL thì đội bóng của HLV Nguyễn Hải Biên đã bị lọt lưới. Phút 23, từ đường chuyền vừa tầm của tiền vệ Nguyễn Kiên Quyết, tiền đạo Hoàng Thanh Tùng đã bay người đánh đầu làm tung lưới khung thành thủ môn đối phương, mở tỉ số 1-0 cho HAGL. Bàn thắng trên càng khiến cho “đám trẻ nhà bầu Đức” có thêm sự tự tin, lối chơi của HAGL cũng gắn kết hơn. Về phần Viettel, bị dẫn bàn nên đội bóng hậu duệ của CLB Thể Công buộc phải thay đổi lối chơi. Các học trò HLV Nguyễn Hải Biên thay vì nhường khu trung tuyến cho HAGL kiểm soát, chờ đợi thời cơ từ những lần phản công thì đã tích cực tranh cướp bóng, chơi nhanh hơn và đương nhiên cũng chấp nhận mạo hiểm hơn.

Các cầu thủ U21 Viettel với lối đá khá chân phương, sử dụng quá nhiều đường chuyền dài vượt tuyến, rót bóng vào phía trong cho các chân sút dứt điểm là chưa đủ độ đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự HAGL, vốn được HLV Trần Duy Quang gia cố thêm phần chắc chắn sau khi ghi bàn mở tỉ số ở giữa hiệp 1. Không tận dụng tốt cơ hội ghi bàn hiếm hoi có được ở phút 67, lại mải mê tấn công để tìm bàn gỡ, các cầu thủ U21 Viettel bộc lộ khá nhiều sai sót trong phòng ngự và HAGL đã tận dụng thành công để đào sâu cách biệt của trận đấu. Phút 80, HAGL nâng tỉ số lên 2-0 từ pha phản công và Văn Anh là người ghi bàn cho đội bóng trẻ phố núi, sau khi được tung vào sân thay người 3 phút trước đó. Cuối trận, Văn Sơn ấn định kết quả trận đấu bằng pha sút phạt 11m thành công, ấn định chiến thắng với tỉ số 3-0 cho HAGL.

Như vậy, HAGL đã lần đầu tiên trong lịch sử đoạt được cúp vô địch Giải bóng đá U21 Quốc gia. Đây là thành tích hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng trẻ phố núi, đội bóng duy nhất bất bại ở giải U21 Quốc gia 2017.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên