Chung kết League Cup nước Anh: Manchester City – Sunderland, cuộc chiến cuối cùng!

Cập nhật: 02-03-2014 | 00:00:00

  Man City (phải) sẽ lần thứ 3 đăng quang League Cup?

(BDO) Vào lúc 21 giờ Việt Nam (ngày 2-3), thánh địa Wembley sẽ là nơi mà Man City và Sunderland quyết đấu cho danh hiệu vô địch League Cup nước Anh.

 Vượt qua chăng đường dài, cả 2 vị khách cuối cùng đã phải đánh bại nhiều đối thủ để có mặt  ở trận chung kết. Với Man City, họ thực sự khẳng định sức mạnh vượt trội khi đè bẹp West Ham với tổng tỷ số 9-0 sau 2 lượt trận bán kết (đi-về).

Tại UEFA Champions League vừa qua, Man City để gã khổng lồ Barca hạ gục 2-0 ngay trên sân Etihad trong thế mất người và sẽ gặp nhiều khó khăn, khi hành quân đến chảo lửa Camp Nou vào giữa tuần sau.

Như bao đội bóng khác ở xứ sở sương mù, lịch thi đấu dày đặc đã vắt kiệt sức lực của các cầu thủ và họ phải đối mặt với chấn thương, hay không thể ra sân ở trạng thái phong độ tốt nhất. Tại Premier League, Man xanh có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thi đấu rực lửa ở giữa mùa bóng.

Hiện, Man City xếp thứ 3 sau Chelsea và Arsenal. Hàng công của Man xanh vẫn dựa vào bộ đôi Negredo và Dzeko - cả 2 đều ghi được 6 bàn tại mặt trận League Cup. Tuyến giữa vẫn là nơi mạnh nhất với sự góp mặt của Y. Toure, David Silva hay J. Navas.

Bộ 3 người Tây Ban Nha Silva – Aguero - Navas định hình lối chơi mang đậm phong cách La-tinh, sự trở lại của tay săn bàn chủ lực Aguero (Argentina) là tín hiệu vui cho Man xanh sau khi anh bỏ lỡ 5 trận vừa qua (do chấn thương). Trong khi hậu vệ Nastasic và Jovetic cũng không thể ra sân…

HLV M. Pellegrini cho biết: “Dĩ nhiên sự trở lại của S. Aguero là rất quan trọng với chúng tôi. Nếu hồi phục 100% sau chấn thương, anh ấy có thể thi đấu toàn trận. Tôi sẽ cố gắng chọn ra 11 cầu thủ tốt nhất cho trận đấu này”.

Trong khi đó, Sunderland vất vả đánh bại Quỷ đỏ MU (2-1) và để thua 1-2 ở lượt về. Chỉ nhờ vào loạt đá luân lưu may rủi, họ mới gạt tên MU để có mặt ở trận chung kết. Điều này cho thấy Sunderland không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Hàng thủ vẫn trông chờ vào cặp trung vệ W. Brown - John O’Shea (từng khoác áo MU) và Sunderland vẫn có thể tung ra sân, đội hình mạnh nhất ngoại trừ trường hợp chấn thương vai của thủ thành West Wood.

Tại League Cup, Sunderland là đội nhận thẻ vàng nhiều nhất (19 thẻ) trong khi con số đó là 6 với Man City. Như vậy, họ sẵn sàng đá rắn để phá nát lối chơi tấn công hoa mỹ của đối phương.

Phát biểu trước trận đấu, HLV G. Poyet cho rằng: “Tôi nhận ra những cầu thủ trẻ của chúng tôi đang rất háo hức. Tôi mong họ đừng nghĩ nhiều đến đối phương mà hãy nghĩ đến việc sẽ làm gì để giành được cúp, điều đó là tuyệt nhất”.

Man City là đội bóng ghi bàn nhiều thứ 2 với 19 bàn (tính đến trước trận chung kết) và chỉ thủng lưới 1 bàn. Thành tích trên chỉ xếp sau Tottenham (ghi 20 bàn ở mùa 2001-2002). Trong  6 lần chạm trán gần đây trên mọi đấu trường, điều ngạc nhiên là Sunderland lại tỏ ra nhỉnh hơn (thắng 3, hòa 1, thua 2)

Thành tích cao nhất của Man xanh tại League Cup là 2 lần vô đích (1969-1970 và 1975-1976) và 1 lần Á quân (1973-1974) nhưng tất cả đã chìm vào quá khứ. Vì vậy, khát khao lần thứ 3 được nâng cao chiếc cúp danh giá là động lực của Man City trong trận chung kết này.

Đoàn quân của HLV Pellegrini đang hướng đến danh hiệu vô địch League Cup nước Anh lần thứ 3 và họ có quyền tin vào điều đó, nếu thi đấu quyết tâm và không được phép xem  thường đối thủ - một điểm yếu thường thấy mà Sunderland có thể khai thác để làm nên điều bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Manchester City:4-2-3-1

Thủ môn: Joe Hart; hậu vệ: Kompany, Kolarov, Clichy, Zabaleta; tiền vệ: Y. Toure, Navas, D. Silva, Fernandinho và Dzeko. Tiền đạo: Negredo (Aguero); HLV: Manuel Pellegrini

Sunderland:4-2-3-1

Thủ môn: Mannone; hậu vệ: Bardsley, West Brom, John O’ Shea, Celustka; tiền vệ: Sung Yong Ki, Gardner, Borini, Coleback và Giaccherrini; tiền đạo: Fletcher (Altidore); HLV: G. Poyet.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên