Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, Thái Lan – Malaysia: “Những chú voi chiến” sẽ gầm vang?

Cập nhật: 17-12-2014 | 08:47:42

(BDO) Vào lúc 19 giờ tối nay (17-12), trên sân vận động Rajamangala sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup 2014, giữa chủ nhà Thái Lan và Malaysia. Thầy trò HLV Dollah Salleh có tiếp tục gây bất ngờ, tạo cơn địa chấn như đã từng thực hiện thành công khi loại ĐTVN ngay tại chảo lửa Mỹ Đình?

Thái Lan (trái) sẽ thắng trên sân nhà?

Đấy là câu hỏi không chỉ CĐV bóng đá Việt Nam mà các fan ở Đông Nam Á đều muốn biết được câu trả lời. Bởi, căn cứ vào những gì mà Malaysia đã làm được ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình của ĐTVN thì thầy trò HLV Dollah Salleh quá xứng đáng để vào chung kết. Và nếu họ tiếp tục quật ngã chủ nhà Thái Lan ngay tại Bangkok thì đó còn hơn cả sự bất ngờ. Giới chuyên môn sẽ không thể hiểu nổi điều gì đang xảy ra cho bóng đá khu vực, vốn bị đánh giá là vùng trũng của bóng đá thế giới này. Tuy nhiên, với cách mà Malaysia đã loại 2 đối thủ lớn là Singapore và ĐTVN thì vẫn có thể sẽ làm nên điều kỳ diệu tại Rajamangala.

Trước trận đấu này, 2 đội đã từng đối đầu nhau tại lượt trận thứ 2 của vòng loại bảng B trên đất Singapore. Malaysia đã mở tỉ số trước, nhưng chung cuộc đã bị thua ngược 2-3 trước Thái Lan chơi bùng nổ hơn. Sau chiến thắng khó nhọc này, trước trận bán kết lượt đi tại Kuala Lumpur, HLV Kiatisuk Senamuang của Thái Lan đã dự đoán Malaysia sẽ vượt qua ĐTVN để vào chung kết và cuối cùng điều đó đã trở thành sự thật. Nói vậy để thấy rằng, Malaysia thật sự là đối thủ mạnh và cho dù có gặp lại nhau ngay trên sân nhà Rajamangala thì cũng chưa chắc Thái Lan có thể khuất phục được đối thủ, một khi thầy trò HLV Dollah Salleh cứ tiếp tục chơi khôn ngoan, thể hiện phong độ ấn tượng như tại Mỹ Đình.

Mục tiêu của Malaysia trong chuyến làm khách tại Bangkok lần này là tìm cách thủ hòa có bàn thắng và chờ lên ngôi vô địch lần thứ 2 trong lịch sử AFF Cup khi được về đá tại sân nhà Bukit Jalil. Trong khi đó, với những gì Thái Lan đã thể hiện trên sân của Philippines tại Manila ở bán kết lượt đi, cũng như lịch sử các trận chung kết trên sân đối phương mà người Thái mất cúp vô địch vào tay ĐTVN (năm 2008), Singapore (2007, 2012) cho thấy đội bóng chủ sân Rajamangala chỉ thi đấu đạt kết quả tốt trên sân nhà tại Bangkok. Vì thế, nếu muốn lần thứ 4 vô địch Đông Nam Á, cân bằng thành tích của Singapore, thì Thái Lan buộc phải thắng đậm Malaysia ở trận chung kết lượt đi, sau đó cố gắng hạn chế bàn thua ở trận lượt về tại Kuala Lumpur vào 3 ngày sau đó.

Thái Lan dù không có chân sút Adisak (bị treo giò), nhưng với lợi thế sân nhà và lực lượng giàu sức trẻ, sự sáng tạo, đột biến trong thi đấu, nhưng cũng không thiếu kinh nghiệm trận mạc được dự đoán sẽ chiếm thế áp đảo và giành chiến thắng trước Malaysia quá tin dùng những cựu binh lớn tuổi như Indra Putra (33 tuổi), Shukor Adan (35 tuổi). Hai đội đã gặp nhau 11 lần trong những lịch sử AFF Cup, với 6 trận thắng đang nghiêng về “Những chú voi chiến” Thái Lan. Đây sẽ là lần thứ 7 cho người Thái?

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên