Chung kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017, B.BD – SLNA: Khách lấn chủ?

Cập nhật: 09-11-2017 | 09:10:51

Vào lúc 17 giờ chiều nay (9-11), trên sân Bình Dương sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và đội khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận chung kết lượt đi Cúp Quốc gia mùa bóng 2017. VTV6 cùng với BTV sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu này để phục vụ người hâm mộ cả nước…


Vắng Tấn Tài
(phải), nhưng B.BD vẫn sẽ có trận đấu như ý trước SLNA? Ảnh: LONG VĨNH

B.BD và SLNA đã đối đầu với nhau rất nhiều lần ở giải VĐQG V-League, nhưng ở Cúp Quốc gia thì đây là lần đầu tiên 2 đội cùng giáp mặt nhau ở trận chung kết. Tính đến thời điểm này, khi giải V-League 2017 chỉ còn 2 vòng đấu cuối sẽ kết thúc mùa giải, cả B.BD và SLNA đã không còn cơ hội để vào góp mặt trong tốp 5 chung cuộc. Mà thật ra, điều này cũng không có nhiều ý nghĩa bằng việc một trong 2 đội giành Cúp Quốc gia 2017 để dành tặng người hâm mộ. Muốn làm được điều này, B.BD cần phải giành chiến thắng trước SLNA trên sân Bình Dương, sau đó tìm được kết quả thuận lợi (thủ hòa) khi làm khách tại sân Vinh của đội bóng xứ Nghệ trong trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 30-11 tới. Trao đổi với người viết, HLV Trần Bình Sự cũng thừa nhận rằng: “Ở mùa bóng 2017, B.BD có thói quen là thường không gặt hái kết quả tốt trên sân nhà, nhưng lại chơi rất hay trên sân khách. Vì vậy, B.BD quyết tâm sẽ cải thiện thành tích thi đấu trên sân nhà Bình Dương ở trận chung kết lượt đi để tạo lợi thế lớn trước khi bước vào trận chung kết lượt về tại sân Vinh”.

Biết là phải thế, nhưng vấn đề là B.BD sẽ làm thế nào để thắng SLNA, đồng thời hạn chế tối đa số lần thủng lưới trên sân nhà. Bởi, điều lệ Cúp Quốc gia 2017 quy định trong trường hợp sau 2 lượt đấu mà tỉ số vẫn hòa nhau thì yếu tố đầu tiên sẽ xét đến đó là số bàn thắng ghi được trên sân đối phương. Đương nhiên, SLNA cũng hiểu được tầm quan trọng của những bàn thắng ghi được trên sân khách, nên Phi Sơn, Khắc Ngọc (2 cầu thủ nội của SLNA được HLV Trần Bình Sự rất thích) sẽ cố gắng tìm mọi cách để làm tung lưới thủ môn Tấn Trường càng nhiều càng tốt.

Trận lượt về V-League 2017 (vòng 19) trên sân Bình Dương vào ngày 22-9 vừa qua, SLNA đã có trận đấu rất hay, nếu không muốn nói là tấn công sắc bén, nguy hiểm hơn đội chủ nhà. Tuy nhiên, 2 đội đành chia điểm trong trận hòa 0-0 (trận lượt đi tại Vinh 2 đội hòa nhau 1-1). Nên nhớ, thời điểm đó đội B.BD đang thi đấu rất thăng hoa, đạt phong độ cao khi đánh bại Hải Phòng 2-0 ngay tại Lạch Tray, hạ ĐKVĐ Hà Nội 2-0 trên sân Bình Dương, nhưng hàng tấn công và các chân sút của HLV Trần Bình Sự vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của SLNA. Quá hiểu nhau về lối chơi và vai trò của từng vị trí trong tương quan lực lượng, nên dự báo đây sẽ là trận chung kết giữa B.BD và SLNA rất gay cấn và khó đoán. Nếu 2 đội tấn công cởi mở, khác với trận hòa 0-0 vừa rồi thì nhiều khả năng sẽ không hiếm muộn về bàn thắng. Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra bởi do những thiếu hụt về lực lượng (vắng tiền vệ máy quét Lê Tấn Tài do thẻ đỏ trận bán kết và khuyết tiền đạo chủ lực Diogo vì chấn thương) nên B.BD khó mà mạo hiểm chơi đôi công cùng đội khách. Thay vào đó, rất có thể B.BD sẽ tập trung vào việc gia cố khu trung tuyến và hàng phòng ngự, chú trọng sự chặt chẽ, an toàn. Điều này cũng hợp lý, bởi B.BD dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng do trận đấu rơi vào ngày giữa tuần, nên lượng CĐV đến ủng hộ sẽ lép vế hẳn so với SLNA có khả năng huy động hàng ngàn CĐV vốn là người dân xứ Nghệ đang sinh sống, làm việc và học tập tại các tỉnh phía Nam.

Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, ý chí và khát vọng chiến thắng dâng trào sẽ là những yếu tố giúp B.BD có trận thắng trước SLNA để chạm tay vào cúp vô địch!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên