Chung kết lượt về AFF Cup 2018, Việt Nam - Malaysia: Cúp vàng sẽ ở lại Việt Nam?

Cập nhật: 15-12-2018 | 16:43:12

Lúc 19 giờ 30 phút tối nay (15-12), trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Lợi thế cầm hòa đối thủ 2-2 trước đó đang giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều lợi thế trên con đường chinh phục ngôi vương Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi vinh quang.

Mục tiêu chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018 còn cách thầy trò HLV Park Hang Seo 90 phút. Thành bại tại tướng Park, khi tài dụng quân và chiến thuật của ông đang giúp Việt Nam thăng hoa. Người trong suốt một năm qua đã đưa bóng đá Việt Nam trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Con đường tướng Park đang đi, giống như những gì 10 năm trước HLV Calisto đã làm được.

Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình? Ảnh: KHÁNH VY

Sau 10 năm, bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra những tài năng như Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng. Họ kết hợp với những chiến binh già cần mẫn như Anh Đức, Văn Quyết hay Văn Lâm… Tất cả đang từng ngày giúp Việt Nam chinh phục những cột mốc lịch sử, mà trước kia dù trong giấc mơ cũng chưa có ai từng nghĩ đến. Nhưng với thầy trò HLV Park Hang Seo, sự thật là không ai đánh thuế giấc mơ và họ vẫn đang mơ ước. Giấc mơ vô địch AFF Cup 2018 đang đến rất gần với Việt Nam, sau khi 90 phút trên sân Mỹ Đình khép lại.

Chỉ cần một trận hòa 0-0 hay 1-1, Việt Nam sẽ lần thứ hai bước lên đỉnh vinh quang Đông Nam Á. Nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo không hề muốn trận đấu dừng lại ở tỉ số đó. Một chiến thắng ngay trên sân nhà, để cùng nhau nâng cúp ngay tại Mỹ Đình là những gì đội tuyển Việt Nam hướng đến. Tất cả vì mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đó cũng là món quà của các tuyển thủ dành cho người hâm mộ. Những cầu thủ thứ 12 không bao giờ bỏ rơi đội tuyển dù trong bất kỳ thời điểm nào. Hãy cùng chờ thời khắc đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia cùng nâng cúp tri ân người hâm mộ ngay tại Mỹ Đình.

- HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi hiểu rõ tính chất quan trọng của trận chung kết này. Vậy nên, toàn đội rất mong có sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ. Kể từ khi làm việc với bóng đá Việt Nam, chúng tôi đã tham dự một số giải đấu lớn. Trước AFF Cup 2018, tôi đã cùng U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Như các bạn đã biết, chúng tôi đã lọt vào chung kết cũng như bán kết. Tiếc rằng chúng tôi chưa thể chạm tay đến một danh hiệu, và tôi mong lần này sẽ đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ”.

- HLV Tan Cheng-hoe: “Các cầu thủ của chúng tôi đang rất tự tin. Họ đã có sự chuẩn bị tốt cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Dù thi đấu ở Mỹ Đình khác với Bukit Jalil, nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này và không ngại phải đối đầu với Việt Nam. Chúng tôi sẽ tung ra đội hình tốt nhất của mình. Ở lượt đi, chúng tôi không có một số cầu thủ quan trọng nhưng ở Hà Nội, Malaysia đã có sự trở lại của 3 trụ cột vắng mặt đó, tất cả đã sẵn sàng”.

* HLV Minh Phương: “Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chiến thắng Malaysia chứ không phải hòa. Tỉ số bao nhiêu tôi không dám đoán nhưng chúng ta sẽ lên ngôi. Mất 10 năm để góp mặt trong trận chung kết. Mất 10 năm chúng ta mới lại có được một thế hệ tài năng như thế này. Không thể chờ đợi thêm bất kỳ thời khắc nào nữa.

* HLV Phan Văn Tài Em: “Thế hệ chúng tôi đã vô địch 10 năm rồi, tôi mong lứa này sẽ vô địch AFF Cup năm nay để hình ảnh người hâm mộ thấy sẽ mới mẻ hơn nhiều. Gần 10 năm trước, chúng tôi cũng đi hành trình như thế này để vô địch. Và năm nay Việt Nam cũng đang trên con đường tương tự. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng Malaysia 2-0, Văn Đức và Công Phượng sẽ ghi bàn”.

* Tiền vệ Thành Lương: “Năm 2014 chúng tôi từng thất bại trước Malaysia ngay cửa thiên đường dù ở trận lượt đi đã thắng 2-1. Tôi mong tối nay các em sẽ bình tĩnh, nhập cuộc thận trọng, chọn đúng thời điểm để tấn công đánh bại Malaysia. Gần 10 năm rồi vinh quang vẫn chưa một lần trở về với Việt Nam. Với một HLV tài ba như Park Hang Seo, cùng lứa cầu thủ tài năng, đang vào độ chín, tôi có niềm tin rằng Việt Nam sẽ lần nữa bước lên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á”.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
AFF Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên