Chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017: Cúp có “về” đất Thủ?

Cập nhật: 30-11-2017 | 09:11:16

Vào lúc 17 giờ chiều nay (30-11), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tái đấu cùng chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017. Đội bóng đất Thủ sẽ lật ngược được tình thế, sau khi đã để thua trận chung kết lượt đi tại Bình Dương?


B.BD
(áo sậm) sẽ lật ngược được tình thế cho dù phải thi đấu trên sân khách?

Có thể nói, đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của thầy trò HLV Trần Bình Sự. Đội bóng đất Thủ chỉ có thể kết thúc mùa giải V-League 2017 với hạng 11/14 đội chung cuộc. Do đó, chiếc cúp quốc gia trở thành mục tiêu số 1 mà B.BD cần phải chinh phục để làm món quà tri ân người hâm mộ. Tuy nhiên, đội bóng vùng Đông Nam bộ đang đối diện với thách thức không hề dễ vượt qua. Ở trận lượt đi trên sân nhà, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã thất thủ với tỉ số 1-2 khá đáng tiếc. Với kết quả này, muốn vô địch Cúp Quốc gia 2017 thì B.BD cần phải thắng với tỉ số có cách biệt 2 bàn trở lên như 2-0 hoặc 3-1… Đó là kết quả tuyệt vời, ngoài mong đợi và đương nhiên cũng rất khó thực hiện. Bởi, SLNA được thi đấu trên sân nhà, được tiếp lửa từ sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn CĐV trung thành.

Ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ của HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng còn được đánh giá cao hơn đội khách ở mức độ đồng đều về đội hình. Những ngôi sao như Trần Phi Sơn, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Phúc Tịnh, Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Trần Nguyên Mạnh đều đã thi đấu nổi bật, đóng góp công lớn trong chiến thắng 2-1 cho SLNA trên sân Bình Dương ở chung kết lượt đi vào ngày 9-11 vừa qua. Ở trận đấu này, nếu không thể giành chiến thắng với tỉ số lý tưởng có cách biệt từ 2 bàn trở lên, thì B.BD cần thắng với tỉ số 2-1 để đưa trận chung kết lượt về vào loạt sút luân lưu 11m. Hy vọng, với khí thế đang lên kể từ sau trận thắng đầy ý nghĩa trước chủ nhà Khánh Hòa trên sân vận động 19-8 Nha Trang ở lượt trận cuối cùng V-League sẽ giúp B.BD có thế trận và kết quả thuận lợi tại chảo lửa thành Vinh. Thêm một điều đáng chờ đợi là với phong độ chói sáng của tiền đạo đội trưởng Anh Đức - Vua phá lưới V-League 2017 sẽ giúp B.BD làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục, lần thứ 2 đoạt Cúp Quốc gia kể từ năm 1997 đến nay. Ở mùa giải 2017, B.BD đã cho thấy họ là một trong số ít các đội thường xuyên giành được kết quả tuyệt vời khi thi đấu trên sân khách. HLV Trần Bình Sự đã chuẩn bị rất kỹ về đấu pháp và nhân sự cho trận đấu quyết định này tại sân Vinh. Mong là những điều đó sẽ phát huy tối đa hiệu quả để chiếc cúp vô địch được ngược trở vào Nam trong niềm vui của người hâm mộ bóng đá Bình Dương.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên