Chung kết nhà nông đua tài toàn quốc

Cập nhật: 14-10-2012 | 00:00:00

Các tiểu phẩm thi tài năng của các đội đã phản ánh được cuộc sống, cách ứng xử của người nông dân trong quá trình lao động.

Sáng nay (14-10) tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội thi chung kết nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ 3, năm 2012.  Kết thúc hội thi đội Hà Tĩnh đạt giải nhất, Vĩnh Phúc đạt giải nhì, đội thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa đồng giải ba.

 Ở phần thi Lời chào nông dân và thi tài năng, các đội  đã mang đến hội thi những đậm chất đặc trưng của địa phương từng vùng miền: Bắc, Trung, Nam. Đội Hà Tĩnh đã thực sự chinh phục các Ban giám khảo và cổ động viên bằng những câu hò ví dặm và vở kịch phản ánh thực tế tại nông thôn: được mùa, mất giá và từ đó tìm ra những giải pháp là: xây dựng thương hiệu hạt lúa quê hương và sự liên kết của 3 nhà: nhà nước-nhà nông-nhà doanh nghiệp.

Các tiểu phẩm thi tài năng của các đội đã phản ánh được cuộc sống, cách ứng xử của người nông dân trong quá trình lao động, sản xuất; tinh thần chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, phản ánh những thực trạng đang xảy ra ở nông thôn: ô nhiễm môi trường, an toàn vệ thực phẩm, tệ nạn xã hội... Qua đó nêu lên những biện pháp giải quyết của các cấp ngành địa phương, nhất là vai trò của các cấp hội nông dân. Qua các phần thi, đố nhà nông cùng giải đáp cho thấy, nhũng nhà nông hiện nay không những nắm vững những kiến thức khoa học kỹ thuật mà còn biết vận dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất một cách hiệu quả. Điều này khẳng định: bà con nông dân các địa phương không chỉ biết nâng cao hiệu quả sản xuất, mà còn  ý thức về việc sản xuất ra những sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Phát biểu tại hội thi chung kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lưu ý: các địa phương qua hội thi này, cần biết áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, nâng cao hiệu quả trên từng diện tích sản xuất của mình và đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Chúng tôi kêu gọi các bà con nông dân, các cấp hội nông dân các cơ sở, ngành nông nghiệp phối hợp tuyên tuyền để mỗi người trồng rau, nuôi heo là trồng rau an toàn, nuôi heo an toàn. Chúng ta ai cũng lo cuộc sống nhưng bằng ứng dụng khoa học kỹ thuật và trách nhiệm xã hội, chúng ta làm cho chúng ta làm ăn có hiệu quả nhưng người tiêu dùng được an toàn hơn”.

Hội thi nhà nông đua tài lần thứ 3 năm 2012 đã khép lại. Từ kiến thức thực tế và những kiến thức được học hỏi từ hội thi lần này sẽ góp phần giúp ích cho các nhà nông trong quá trình lao động, sản xuất, nhất là trong chương trình xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao hơn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên