Chung kết U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam - U19 Australia: Chờ đợi bất ngờ

Cập nhật: 22-10-2018 | 09:26:31

Vào lúc 16 giờ hôm nay (22-10), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại vòng chung kết (VCK) U19 châu Á 2018. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nếu muốn đi tiếp chỉ còn cách đánh bại U19 Australia để giành quyền tự quyết cho một vé vào vòng trong.

Để thua U19 Jordan 1-2 trong trận ra quân, trong khi hai trận đấu tiếp theo tại vòng bảng của U19 Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đối thủ nặng ký là U19 Australia và U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng U19 Việt Nam, vẫn nuôi hy vọng giành suất dự U20 World Cup. “Cơ hội tuy nhỏ nhưng không phải là không có gì. Nếu chúng ta cố gắng tập trung, làm việc chăm chỉ, dù sẽ rất khó khăn nhưng vẫn còn cơ hội”, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết.


U19 Việt Nam sẽ vượt khó thành công trước U19 Australia?
 Ảnh: H.A

Những kết quả của lượt trận đầu tiên tại bảng C, VCK giải U19 châu Á 2018 đang đưa U19 Việt Nam lúc này rơi vào tình thế rất khó khăn khi chưa có được điểm nào. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải đánh bại U19 Australia trong trận đấu tới nếu muốn tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Đây là mục tiêu khó, nhưng vẫn có cơ hội để đoàn quân áo đỏ làm nên bất ngờ nếu họ khóa thành công mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía U19 Australia, tiền đạo Najjarine. Dù chỉ được tung vào sân thay người ở phút 76 trong trận gặp U19 Hàn Quốc, nhưng kể từ khi xuất hiện trên sân, tiền đạo Najjarine đã liên tục làm khuấy đảo hành lang cánh phải của đội bóng xứ sở kim chi. Để rồi đến phút 89, từ một pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, cầu thủ mang áo số 8 này đã tung ra một cú sút chân trái không thể cản phá hạ gục thủ môn Hàn Quốc, san bằng tỉ số 1-1 cho U19 Australia.

Đề làm được điều này, bắt buộc hàng phòng ngự U19 Việt Nam đã chơi rất lỏng lẻo và mắc khá nhiều sai lầm ở trận gặp U19 Jordan, không được lặp lại những sai lầm như trận trước. Đặc biệt, phải biết khắc phục những lỗi sơ đẳng và từng cá nhân không được mắc sai sót ở những tình huống nhạy cảm. Chắc chắn, hai ngày qua HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm việc, nhắc nhở và khắc phục hàng phòng ngự của U19 Việt Nam. Nhất là khi ở trận tới, họ sẽ phải đối mặt với cầu thủ đã khiến ứng cử viên vô địch U19 Hàn Quốc phải chia điểm ở trận ra quân.

Thông tin không vui đối với HLV Hoàng Anh Tuấn là việc đội trưởng Đặng Văn Tới dính chấn thương nặng, phải chia tay giải đấu ngay sau khi kết thúc trận đấu đầu tiên tại giải của U19 Việt Nam. Đây thực sự là tin không vui với người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, khoảng trống mà Văn Tới để lại, có thể sẽ được ông Tuấn khỏa lấp bằng cầu thủ của Bình Dương, hậu vệ trái Nguyễn Hùng Thiện Đức. Không chỉ riêng Đặng Văn Tới dính chấn thương, tiền đạo chủ lực Nhâm Mạnh Dũng, người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho U19 Việt Nam trong ngày ra quân cũng đang gặp phải vấn đề về sức khỏe. Khả năng ra sân của tiền đạo thuộc biên chế của Viettel vẫn còn bỏ ngõ. Ngoài ra, thể lực của toàn đội vẫn chưa đạt được trạng thái sung mãn nhất. Nguyên nhân được đưa ra là vì nước chủ nhà Indonesia đã không bố trí cho U19 Việt Nam có được điều kiện sân bãi tập luyện tốt nhất trước giải.

Khá nhiều khó khăn đang bủa vây thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng sự tự tin cùng nỗ lực của từng tuyển thủ, người hâm mộ vẫn có niềm tin U19 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp, đi sâu vào giải.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên