Chung kết UEFA Europa League (UEL), Dnipro - Sevilla: Trận chiến cuối cùng

Cập nhật: 27-05-2015 | 10:33:19

Một mùa giải UEL chuẩn bị hạ màn với trận chung kết giữa DniproSevilla sẽ bùng nổ vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 28-5 trên sân Naradowy - Ba Lan. Liệu Sevilla có bảo vệ thành công vương miện UEL trước hiện tượng thú vị mang tên Dnipro?

 Bacca (trái) niềm hy vọng số 1 của Sevilla

Cho đến giờ, câu chuyện cổ tích mà Dnipro viết nên được tô điểm sau khi đại diện Ukraine lần lượt đánh bại những anh hào như Olympiakos, Ajax, Club Brugge và Napoli từ vòng 1/16 đến bán kết để đáp chuyến tàu sang Ba Lan dự trận chung kết. Trong bối cảnh đất nước Ukraine đang đối mặt với cuộc nội chiến, Dnipro buộc phải thi đấu các trận sân nhà UEL mùa này tại thủ phủ Kyiv do sân Dnipro Arena cách không xa so với vùng chiến sự. Trước khó khăn đó, thầy trò Markevych đã thắt lưng vượt khó làm nên những kỳ tích mà người hâm mộ khó tính nhất cũng phải tán dương bằng những mỹ từ cao quý. Trong quá khứ, cả hai chưa từng gặp nhau và Dnipro chỉ một lần đọ sức với CLB Zaragoza của Tây Ban Nha (TBN), nhưng thúc thủ 2-1 ở vòng bảng UEFA Cup (nay là UEL) 2004-2005. Riêng 46 lần đối đầu giữa các đại diện Ukraine và TBN, phần thắng nghiêng về các đội bóng đến từ xứ sở bò tót (thắng 24, hòa 13, thua 9). Tuy nhiên, Dnipro đang tỏ rõ quyết tâm lần đầu tiên làm nên lịch sử nếu truất ngôi của nhà vua UEL - Sevilla bằng một chiến thắng trong trận chung kết.

Ngược lại, giấc mơ lần thứ 4 giành ngôi vô địch UEL và lần thứ 2 bảo vệ thành công ngôi vương đang chập chờn trong giấc ngủ của người hâm mộ lẫn các cầu thủ Sevilla. Có thể xem Sevilla là ông vua đoạt cúp UEL bởi họ từng 3 lần vô địch UEL (2006, 2007 và 2014). So với Dnipro, Sevilla nhẹ gánh hơn khi vượt qua Dortmund đang xuống dốc, người đồng hương Villarreal, Zenit và Fiorentina từ vòng 1/16 đến bán kết để hiện diện trong trận chung kết. Sevilla từng bất bại trong 4 lần chạm trán với các đội bóng Ukraine (thắng 3, hòa 1), trong đó có chiến thắng trước Shakhtar Donetsk với tổng tỉ số 5-4 ở vòng 16 đội, để sau đó 2 lần liên tiếp đăng quang UEFA Cup (2006 và 2007). Ở UEL mùa này, Sevilla có thành tích tốt hơn (thắng 10, hòa 3, thua 1) trong khi Dnipro chỉ giành được 4 chiến thắng, hòa 4, thua 4. Đoàn quân của tướng U.Emery sẽ hoàn tất giấc mơ chinh phục đỉnh cao UEL nếu vượt qua ẩn số Dnipro.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên