Chung sức vì nhân đạo

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

Với những chương trình tiêu biểu “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)”, “Xây, sửa nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ (CTĐ), tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... Hội CTĐ các cấp đã giúp nhiều người nghèo, người tàn tật, (NN, NTT) NNCĐDC vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Hội CTĐ huyện Phú Giáo vận động doanh nghiệp tặng nhà tình thương cho gia đình chị Hà Thị Nguyệt ở ấp 1A, xã Tân Hiệp (Phú Giáo)

 Nhà tình thương... cho những mảnh đời đáng thương

Một trong những giải pháp giúp NN có động lực vươn lên trong cuộc sống chính là cho họ một chỗ ở ổn định. Vì vậy thời gian qua, Hội CTĐ các cấp đã đẩy mạnh phong trào xây, sửa nhà tình thương cho NN, NTT, NNCĐDC. Phong trào ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tổ chức, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân...  Chị Võ Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên), cho biết trên tinh thần đó, hội đã vận động các tổ chức, Mạnh Thường Quân hỗ trợ. Bà Lý Thị Kim Cúc, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo nói, đây là một trong những hoạt động được các cấp hội đẩy mạnh. Nhờ đó, ngày càng có nhiều  NN, NTT, NNCĐDC có chỗ ở ổn định.

Nhờ có Hội CTĐ mà vợ chồng chị Hà Thị Nguyệt và anh Nguyễn Văn Chè ở ấp 1A, xã Tân Hiệp (Phú Giáo) có nhà mới. “Từ ngày nhà được khởi công, hai vợ chồng tôi không sao ngủ được. Đến giờ có nhà mới mà tôi còn chưa tin đó là sự thật” - chị Nguyệt xúc động nói. Chị Nguyệt bị khuyết tật, đã vậy còn bị hạ huyết áp. Hễ có gì lo lắng, làm việc nặng một tí là ngất. Vì vậy chị không dám làm gì nặng, chỉ ở nhà chăm con và chăn 2 con bò. Còn anh Chè thì không có nghề nghiệp ổn định, ai kêu gì làm nấy, nên bao năm vất vả làm lụng mà nghèo vẫn hoàn nghèo.

Đánh giá phong trào xây, sửa nhà tình thương cho NN, NTT, NNCĐDC, bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết đây là một trong những hoạt động lớn của các cấp hội. Trong nhiệm kỳ 2006-2011, các cấp hội đã vận động các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp... xây tặng 358 căn, sửa 46 căn nhà tình thương trị giá trên 5,8 tỷ đồng. Nhiều NN, NTT, NNCĐDC đã có nhà và trong số họ, nhiều người đã vươn lên thoát nghèo, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

Tết về với NN, NTT, NNCĐDC

Tính đến nay, chương trình “Tết vì NN, NNCĐDC” đã thực hiện được 11 năm, với số tiền vận động khoảng 28 tỷ đồng. Qua mỗi năm, số quà, tiền vận động đều tăng lên, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều NN, NTT, NNCĐDC được chia sẻ khó khăn để tết vui hơn, đầm ấm hơn.

Bà Trần Thị Liên nói: “Làm sao để NN, NTT, NNCĐDC vui tết đầy đủ, đầm ấm luôn là trăn trở của những người làm công tác từ thiện xã hội. Chính vì vậy, hàng năm, chúng tôi đều vận động Câu lạc bộ Những người tình nguyện, Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp tặng nhiều phần quà cho NN. Không chỉ chăm lo cho NN trong tỉnh, hội còn tặng quà tết cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở tỉnh Gia Lai - đơn vị kết nghĩa của hội. Nhiều người nghèo cho biết: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, với chúng tôi bao nhiêu đây đã là quá đủ. Mỗi phần quà tết thường có đầy đủ các nhu yếu phẩm như gạo, bột ngọt... và không bao giờ thiếu bánh mứt. 

Với tinh thần “Chung sức vì nhân đạo”, Hội CTĐ tỉnh đã khắc phục khó khăn, đổi mới nội dung, phương thức, tổ chức hoạt động tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện tốt chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước, trở thành điểm tựa, địa chỉ tin cậy của những người khó khăn, là chiếc cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa những tấm lòng vàng với người bất hạnh...

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên