Chung sức vượt khó

Cập nhật: 17-02-2021 | 08:26:46

 Bình Dương bước vào năm 2021 với mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt mức 8,5 - 8,7%. Ngay từ những ngày đầu năm 2021, tỉnh đã triển khai đồng loạt giải pháp phát triển kinh tế - xã hội với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, nhìn lại kết quả tỉnh nhà làm được trong năm 2020, có thể thấy việc đưa ra mục tiêu trên để quyết tâm thực hiện là hoàn toàn có cơ sở.

Năm 2021 được dự báo vẫn còn không ít khó khăn. Do đó, để đạt mức tăng GRDP 8,5 - 8,7% đòi hỏi nỗ lực rất lớn, quyết tâm rất cao của các cấp, các ngành. Từ bài học của năm 2020, các cấp, ngành của tỉnh đang hiện thực hóa sự quyết tâm bằng những việc làm, chương trình hành động cụ thể. Đó là, tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Để hoàn thành tốt nhất những mục tiêu đề ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, tỉnh đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, tỉnh tiếp tục đồng hành, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó tìm cách tháo gỡ kịp thời. Nỗ lực cải cách hành chính, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm, nhất là các dự án lớn, trọng điểm. Thu hút các nguồn lực đầu tư xã hội, kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cơ cấu lại các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh kinh tế dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. ..

Những giải pháp nêu trên sẽ tiếp tục tạo sức mạnh tổng hợp, khơi thông nhiều nguồn lực, từng bước giúp kinh tế tỉnh nhà khởi sắc.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên