Chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật: 20-10-2016 | 08:33:49

5 năm phát động thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường (BVMT), Ban Công tác mặt trận (CTMT) khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã lan tỏa rộng khắp, người dân chung tay BVMT.


Người dân khu phố 2, phường Mỹ Phước tích cực dọn dẹp đường sá để BVMT xanh, sạch

Mỗi lần ra quân làm vệ sinh môi trường, người dân trong khu phố 2 đã trang bị những dụng cụ cần thiết như chổi, cuốc, xẻng... và chia thành nhiều nhóm, để vừa quét dọn rác, vừa phát quang cây cỏ, bụi rậm, tỉa những cành cây cho các hàng cây xanh ven đường… Để giữ gìn vệ sinh môi trường, người dân khu phố 2 vận động cùng nhau hạn chế sử dụng túi nylon khi đi chợ, không vứt rác bừa bãi. Họ còn nhắc nhở các thành viên trong gia đình cần phải đổ rác đúng nơi quy định.

Từ khi thành lập Tổ tự quản BVMT khu phố 2, người dân đã tự nguyện đến tham gia và chung tay BVMT ngày càng đông hơn. Nhất là vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ, người dân trong khu phố lại tập trung dọn dẹp, tổng vệ sinh. Các thành viên trong tổ còn vận động mọi người sử dụng giỏ nhựa hay túi vải khi đi chợ, hạn chế sử dụng túi nylon; mua thùng đựng rác cho gia đình; bỏ rác đúng nơi quy định... Những việc làm này tuy nhỏ nhưng đã góp phần BVMT và bảo vệ sức khỏe con người.

Trao đổi với chúng tôi, các thành viên trong Tổ tự quản BVMT khu phố nói, ban đầu do chưa hiểu tầm quan trọng của việc BVMT nên người dân vứt rác bừa bãi, các con đường cây mọc um tùm. Khu phố đã thành lập Tổ tự quản BVMT với nhiệm vụ “đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người” tuyên truyền, vận động nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của việc BVMT. Theo đó 5 năm qua, Tổ tự quản BVMT khu phố đã lồng ghép tuyên truyền BVMT cho người dân được 40 cuộc với gần 3.000 hộ dân tham dự; vận động nhân dân ra quân tổng vệ sinh, quét dọn, khai thông cống rãnh, trồng cây xanh trên các tuyến đường được 25 cuộc; vận động một số hộ dân không được vứt rác xuống các bờ kè khu vực chợ Bến Cát được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong công tác tuyên truyền, tổ cũng lựa chọn những hình thức tuyên truyền mới, đồng thời thu thập ý kiến của nhân dân, kịp thời phát hiện, kiến nghị ngành chức năng xử lý những vướng mắc liên quan đến lĩnh vực BVMT, trong đó có kiến nghị về các công ty gây ô nhiễm khói bụi; phối hợp kiểm tra tình trạng chăn thả gia súc trong khu dân cư làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường…

Các thành viên trong Tổ tự quản BVMT cho biết thêm: “Qua tham dự các cuộc họp tại khu phố, được tuyên truyền, vận động, chúng tôi quyết tâm giữ gìn vệ sinh trong gia đình và ngoài hè phố; đồng thời nhắc nhở, góp ý những người dân chưa thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần tạo cảnh quan chung cho khu phố”. “Trong thời gian tới, nhân dân khu phố 2 quyết tâm giữ vững những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, tiếp tục xây dựng mô hình khu phố tự quản thân thiện với môi trường gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các thành viên trong tổ khẳng định.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên