Chung tay chăm lo cho công nhân

Cập nhật: 27-04-2018 | 08:57:20

Nhằm tạo điều kiện cho công nhân lao động (CNLĐ) vui chơi dịp lễ 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng các cấp công đoàn tích cực chăm lo đời sng vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ). Những hoạt động thiết thực này nhằm động viên tinh thần NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương.


Bà Trương Thị Bích Hạnh
(bìa trái), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Khắp nơi tổ chức sân chơi

Kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, các cấp công đoàn cơ sở trong tỉnh tích cực tổ chức nhiu hoạt động vui chơi, gii trí cho CNLĐ. Điển hình Công ty TNHH Yin Hwa (KCN Đồng An) đã tổ chức cho cán bộ công đoàn, CNLĐ đi chơi, nghỉ mát 3 ngày tại Đà Lạt. Anh Phạm Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Yin Hwa cho biết: “Là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài nhưng điểm mạnh của công ty và tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Quan tâm, chăm sóc bằng những việc làm thiết thực, cụ thể để CNLĐ thấy được lợi ích của công đoàn mà tình nguyện tham gia hoạt động. Lực lượng lao động là hạt nhân của công ty, nếu tổ chức công đoàn mạnh, quan tâm chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ thcông ty sẽ ngày một phát triển thnh vượng”.

Cùng chung ý nghĩa đó, Công ty TNHH Panko Vina (KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát) cũng sẽ tổ chức liên hoan văn nghệ tại khuôn viên ký túc xá công ty. Chương trình dự kiến stổ chức vào tối 29-4 tới, thu hút khong 1.000 CNLĐ trong KCN Mỹ Phước 1 với ca sĩ là những CNLĐ trong công ty biểu diễn. Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ TX.Bến Cát phối hợp với Công đoàn TX.Bến Cát stổ chức họp mặt các thành viên là CNLĐ trong Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân. Trong buổi họp mặt này, CNLĐ sđược trổ tài thi thố khnăng ca hát của mình, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi phục vụ CNLĐ trong KCN Mỹ Phước. Trước đó, Công đoàn Công ty TNHH Long Yi In Dustrial Việt Nam đtổ chức gii bóng đá mini nam nữ lần thứ 6 năm 2018. Là giải đấu phong trào nên CNLĐ có điều kiện giao lưu, hc hỏi, rèn luyện thể dc thể thao. Những hot động này thu ht đông đảo CNLĐ tham gia, nhằm xây dựng niềm tin gắn kết quyền lợi ca NLĐ và người sử dụng lao động.

NLĐ thụ hưởng đời sống vật chất, tinh thần

Đó là khẳng đnh ca bà Trương ThBch Hnh, Chtch Liên đoàn Lao động tỉnh khi nói đến hot động chăm lo mi mặt đời sống cho đoàn viên, NLĐ trên đa bàn tnh. “Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn nỗ lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ trên địa bàn. Tuy nhiên, để sự quan tâm được trọn vẹn và đầy đủ hơn nữa, bên cnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trung tâm văn hóa ở khu vực có nhiu KCN, đông CNLĐ thcc cấp công đoàn tiếp tục mở rộng các mô hình hỗ trợ NLĐ như: Quỹ trợ vốn cho NLĐ cải thiện kinh tế, hnh thành hệ thống siêu thị công nhân, nhà ở xã hội, nhà trẻ cho con công nhân”, bà Trương ThBch Hnh cho biết.

Bình Dương hiện có gần 1 triệu lao động. Hầu hết CNLĐ đu có việc làm ổn định, thu nhập và phụ cấp của NLĐ có tổ chức công đoàn từ 5,5 - 7,5 triệu đng/người/tháng. Phát huy vai trò là cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp, vừa qua các cấp công đoàn chi từ ngân sách tặng 355.000 suất quà, trị giá trên 100 tỷ đồng; vận động doanh nghiệp tặng hơn 150.000 suất quà, từ 100.000 - 500.000 đồng/suất với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng cho CNLĐ nghèo. Chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” năm 2018 tặng gần 4.000 vé xe cho đoàn viên công đoàm, CNLĐ vquê đón tết với tổng số tin khong 3,7 tỷ đng; phối hợp với Công ty Viễn Thông Mobifone đưa 500 CNLĐ có hoàn cnh khó khăn vquê vui xuân đón tết cùng gia đình. Đặc biệt, các cấp công đoàn phối hợp với UBND tỉnh, huyện, thị, thành phố tổ chức trao 9.100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng với tổng số tin hơn 4,5 tđng cho công nhân có hoàn cnh khó khăn, xa quê ở lại Bình Dương ăn tết. Nhiu công đoàn cơ sở đã đxuất các hình thức chăm lo cho CNLĐ như: Xây dựng nhà giữ trẻ, cabin vt trữ sữa mẹ phục vụ con em CNLĐ, tổ chức ca hàng công đoàn phục vụ các mặt hàng thiết yếu với giá gốc cho CNLĐ... Hàng năm, các cấp công đoàn phối hợp với người sdụng lao động tổ chức nhiều hoạt động tham quan nghỉ mát, giao lưu chia sẻ, học tập kinh nghiệm như thi thời trang CNLĐ, tiếng hát công nhân, công nhân thanh lịch, cm hoa, m thực và các hoạt động thể dục thể thao.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên