Chung tay chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-01-2019 | 06:54:22

 Mỗi dịp tết đến xuân về, các đơn vị Đoàn Thanh niên trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân (TNCN) lao động xa quê. Các hoạt động tết diễn ra sôi nổi và đa dạng, tạo thêm không khí mùa xuân vui tươi đến với công nhân lao động (CNLĐ) ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ hoạt động chăm lo tết cho TNCN, Tỉnh đoàn sẽ thành lập khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, trao tặng căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà hỗ trợ cho các chi hội trưởng, bí thư chi đoàn xa quê, cán bộ Đề án đoàn kết tập hợp TNCN… Nhằm tạo không khí Tết Nguyên đán nhộn nhịp, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng tổ chức chương trình “Xuân công nhân và con em CNLĐ”. Chương trình được tổ chức tại trụ sở trung tâm ở đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX. Bến Cát) với hội thi hát dân ca - trang trí mai đào, mâm ngũ quả, trò chơi dân gian, liên hoan ẩm thực, tặng quà cho TNCN…

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019

Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ còn phối hợp tổ chức chương trình “Chào xuân - xuân công nhân” vào ngày 26, 27-1 tại khu vực đối diện nhà hát Mỹ Phước - Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát). Chương trình có nhiều hoạt động sôi nổi dành cho CNLĐ trên địa bàn tham gia. Nổi bật là hội thi trang trí cành mai- đào - chưng mâm ngũ quả, tặng vé máy bay cho công nhân khó khăn, bán hàng giảm giá với sự tham gia của hơn 30 gian hàng do các doanh nghiệp tổ chức. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình sẽ trao Quỹ hỗ trợ Thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trò chơi dân gian, thay nhớt xe miễn phí, ẩm thực và chương trình ca nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc ở TP.Hồ Chí Minh biểu diễn như ca sĩ Lâm Chấn Kiệt, Bằng Cường…

Chị Nguyễn Hồng Nhung, công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát), nói: “Năm nào cũng vậy, CNLĐ rất mong đợi và rất thích các chương trình văn hóa - văn nghệ. Anh chị em công nhân đến xem để giải trí và cảm nhận niềm vui tết đến sau một năm làm việc mệt mỏi. Không những vậy, vào ngày đón giao thừa, trung tâm còn phối hợp tổ chức đêm hội đón giao thừa dành cho công nhân không có điều kiện về quê, ở lại Bình Dương đón tết, giúp cho công nhân xa quê đón xuân đầm ấm và an vui”.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức phiên chợ xuân phục vụ CNLĐ mua các sản phẩm ưu đãi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Chương trình tết dành cho công nhân năm nay có sân chơi cuối tuần phục vụ CNLĐ ở địa phương. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức sẽ tặng quà tết, chăm lo sức khỏe, cung cấp kiến thức pháp luật cần thiết và biểu diễn văn nghệ để phục vụ đời sống tinh thần tươi vui cho TNCN, người lao động xa quê không có điều kiện về quê đón tết”.

Đối với các cơ sở Đoàn, Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo triển khai chỉ đạo tổ chức hoạt động bữa cơm ngày tết, đón giao thừa ở các khu nhà trọ, nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, chi hội công nhân nhà trọ. Các hoạt động diễn ra có nhiều chương trình vui tươi như bốc thăm trúng thưởng, hái hoa dân chủ, tặng quà tết, trò chơi dân gian, văn nghệ... Mặt khác, các Đoàn cơ sở cũng sẽ tập trung vào hoạt động chăm lo tặng quà cho trẻ em tại các khu nhà trọ, khu đông CNLĐ sinh sống, lớp học tình thương để mùa xuân lan tỏa khắp nơi.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên