Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi

Cập nhật: 18-03-2019 | 16:12:24

(BDO) Đó là chủ đề Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) vừa được UBND tỉnh thông qua trong kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2019. Theo đó, Tháng hành động vì NCT trên địa bàn tỉnh được chia làm 3 giai đoạn: Từ tháng 3 đến hết tháng 6-2019; từ tháng 7 đến tháng 9-2019 và từ tháng 10 đến tháng 12-2019. Mục tiêu của tháng hành động là bảo đảm 100% NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm hỏi, tặng quà và nhận được sự trợ giúp thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành phố tích cực tuyên truyền, triển khai để tháng hàng động đạt 100% hiệu quả; tạo điều kiện, vận động NCT, cán bộ Hội NCT các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Các địa phương, cơ sở đẩy mạnh triển khai Đề án thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của NCT ở cơ sở; vận động các nguồn lực hỗ trợ, cải thiện đời sống cho NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng hành động vì NCT nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng xã hội và NCT về công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT; tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Thiên Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên