Bình Dương lấy 5 ngàn mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng test nhanh

Cập nhật: 19-02-2021 | 10:06:46

(BDO) Để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, bắt đầu từ ngày 19-2, Bình Dương  tiến hành lấy 5 ngàn mẫu xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh. 

Theo đó, các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan lập danh sách các nhóm, đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Cụ thể, các nhóm đối tượng được lấy mẫu lần này bao gồm: người lao động trong các khu công nghiệp, lấy ngẫu nhiên hành khách đi đường dài, tài xế vận chuyển hàng hóa, hành khách, người đi chợ, đi siêu thị... 


Lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc Covid-19 trong công nhân lao động tại TX.Bến Cát

Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: “Để tiếp tục đánh giá nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn, Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương 5 ngàn test nhanh để xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Khi sử dụng phương pháp test nhanh nếu phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 kết hợp với quá trình điều tra dịch tễ sẽ được chuyển đi cách ly và thực hiện lấy mẫu để làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR. Việc làm xét nghiệm nhanh tìm kháng thể trong quần thể dân số có nguy cơ, giúp Bình Dương đánh giá quy mô dịch bệnh trong cộng đồng để đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao”. 

Được biết, xét nghiệm nhanh tìm kháng thể dương tính chỉ thể hiện rằng người đó đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2 trong quá khứ, chứ không thể khẳng định người đó có đang bị bệnh và có khả năng lây bệnh hay không. Ngược lại, test nhanh tìm kháng thể âm tính không có nghĩa là người đó không bị nhiễm và không lây cho người khác. Người bị nhiễm virus Covid-19 ở giai đoạn đầu chưa có kháng thể thì test nhanh tìm kháng thể âm tính chắc chắn cho kết quả âm tính nhưng người này vẫn có thể lây cho người khác. Phương pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả với mỗi người là thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khai báo y tế và cài đặt Bluezone để cảnh báo nguy cơ dịch bệnh. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên