Chia sẻ bài viết lên facebook

Dỡ bỏ khoanh vùng y tế tại khu dân cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An 

Cập nhật: 11-02-2021 | 22:48:38

(BDO) Tối 11-2 (tức 30 tháng Chạp), ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh TP.Thuận An đã có mặt tại khu chung cư Ehome 4 để công bố quyết định dỡ bỏ khoanh vùng y tế khu vực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Vĩnh Phú.

Ông Nguyễn Thanh Tâm công bố quyết định và trao cho bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú để triển khai thực hiện

Theo đó, kể từ 22 giờ cùng ngày dỡ bỏ khoanh vùng y tế đối với các khu vực đã được kiểm tra an toàn tại khu dân cư Ehome 4, thuộc khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú. Riêng khu C2 sẽ tiếp tục thực hiện cách ly y tế đến 6 giờ 3 phút ngày 20-2-2021 theo quy định.

 Ngay sau khi nghe ông Nguyễn Thanh Tâm công bố quyết định qua loa phóng thanh, nhiều người dân đã vỡ òa vui mừng khi tháo dỡ cách ly y tế

Quyết định cũng giao trách nhiệm cho UBND phường Vĩnh Phú theo dõi, yêu cầu người dân tại khu vực an toàn thuộc khu dân cư Ehome 4 thực hiện các cam kết sau khi bỏ khoanh vùng y tế. Tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, yêu cầu người dân trong chung cư (trừ khu C2) cam kết tự theo dõi sức khỏe hàng ngày và khai báo y tế kịp thời khi có vấn đề về sức khoẻ như: sốt, ho, khó thở; ghi nhật ký hàng ngày như đi đâu, làm gì và tiếp xúc với những ai để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả; đồng thời yêu cầu người dân trong khu dân cư Ehome 4 thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện kịp thời nguy cơ tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19 và khai báo y tế.

Việc tháo dỡ phong tỏa khu vực khoanh vùng y tế trước thời điểm giao thừa 2 giờ đồng hồ để đón chào năm mới đã khiến người dân vỡ òa trong niềm vui mừng, hạnh phúc. 

Người dân vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa

 Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên