Khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan ca dương tính Covid-19

Cập nhật: 26-03-2021 | 07:11:20

(BDO) Tối 25-3, sau khi có kết quả dương tính lần 1 đối với  ông Z.B (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cư ngụ tại KDC Việt- Sing thuộc khu phố 4, phường An Phú, TP.Thuận An, ngay trong đêm, ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh đã có buổi họp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.Thuận An triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch tại khu vực nơi ca bệnh sinh sống.

Ông Nguyễn Lộc Hà chỉ đạo các biện pháp khoanh vùng, truy vết nhanh các trường hợp F1,F2 tại cuộc họp đêm 25-3

Báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An, cho biết ngay sau khi ghi nhận trường hợp dương tính lần 1 đối với ca bệnh. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch. Các lực lượng đã nhanh chóng đưa ca bệnh đến bệnh viện điều trị cách ly; đồng thời xác định nhanh 8 trường hợp F1, trong đó có vợ và hai con của ca bệnh, 4 công nhân làm việc cho ông Z.B và một tài xế chạy Grab đã được đưa đến khu cách ly tập trung. Ngoài ra, còn xác định thêm một số trường hợp F2 cũng được lấy mẫu và thực hiện cách ly tại nhà. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực xung quanh căn hộ nơi ca bệnh sinh sống với khoảng 10 hộ dân; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn căn hộ và khu vực lân cận. Theo điều tra y tế ban đầu, trước đó ca bệnh có đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài để giao dịch, buôn bán; 2 người con của ca bệnh đều học tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đêm, TP. Thuận An cũng đã thông báo với trường học nơi 2 trường hợp F1 đang học để nhà trường chủ động phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ông Huỳnh Thanh Hà,  Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho rằng, trước mắt TP.Thuận An cần khẩn trương truy vết nhanh các trường hợp F1 đối với ca bệnh, trong đó xác định mốc thời gian 14 ngày, đặc biệt trong 5 ngày gần nhất các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Theo ông Hà, ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm F1, dự kiến  TP.Thuận An cần lấy khoảng 300 mẫu gộp để xét nghiệm nhanh cho khoảng 1.500 người.

 Phong tỏa khu vực căn hộ ghi nhận ca bệnh tại khu dân cư Việt- Sing, khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu, ngay trong đêm TP.Thuận An khẩn trương tiến hành điều tra y tế để  truy vết nhanh các trường hợp F1,F2 theo yêu cầu của cơ quan y tế; đồng thời cần chuẩn bị tốt các phương án cách ly phong tỏa và vận dụng linh hoạt việc ban hành quyết định phong tỏa theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Nguyễn Lộc Hà tin tưởng với những kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh tại khu chung cư eHome 4 vừa qua, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch của thành phố sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được.

Minh Duy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên