TP.Thủ Dầu Một áp dụng Chỉ thị 16 đối với 4 phường từ 0 giờ ngày 21-6

Cập nhật: 21-06-2021 | 05:44:51

(BDO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 phường bắt đầu từ 0 giờ ngày 21-6 cho đến khi có thông báo mới, gồm: Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa và Hiệp Thành.

Lực lượng chức năng phường Chánh Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại một chốt cách ly y tế trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho biết, sau khi nghe các địa phương báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thành phố đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 4 địa phương nói trên. Theo đó, thành phố yêu cầu các phòng ban chức năng và lực lượng tại chỗ của các các phường: Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa, Hiệp Thành nghiêm túc triển khai các phương án hành động để phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong công văn, UBND TP.Thủ Dầu Một đề nghị các phòng ban chức năng, lãnh đạo các xã, phường, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn 4 phường nói trên nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (các phường khác tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15). Tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chợ tự phát, buôn bán hàng rong. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu… vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường nhưng cần lưu ý các quy định về phòng, chống dịch. Đợt này, thành phố cũng quyết định tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách cộng cộng đi qua địa bàn 4 phường nói trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Vương Thanh Bảo, Chủ tịch UBND Phường Chánh Mỹ cho biết, sau khi nhận được công văn của UBND thành phố, phường đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai phương án hành động. Theo đó, ngay trong đêm 20-6, phường Chánh Mỹ đã thành lập 2 tổ công tác thường trực để thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra và lập biên bản xử phạt đối với những trường hợp không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Đình Thắng-Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên