Trao quyết định kết thúc thời gian cách ly tập trung cho nhiều người

Cập nhật: 15-02-2021 | 14:26:54

(BDO) Sáng 15-2, tại Khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã trao quyết định kết thúc thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho 277 sinh viên, giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày. Tương tự, 69 trường hợp cách ly ở khu Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một cũ và 7 trường hợp thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Văn hóa- Thể dục thể thao phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một cũng đã được trao quyết định kết thúc thời gian cách ly tập trung.

 Lễ công bố và trao quyết định kết thúc thời gian cách ly tập trung 14 ngày cho sinh viên, giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh

Sau khi trao quyết định, ngành chức năng yêu cầu các sinh viên, giảng viên khi về địa phương cần khai báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để có hướng dẫn, theo dõi, giám sát y tế 14 ngày kể từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly; các trường hợp hoàn thành cách ly tiếp tục thực hiện đầy đủ 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

  Phát biểu trước các sinh viên trường tại Khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết trong thời gian thực hiện giám sát y tế thêm 14 ngày sau khi kết thúc kết thúc cách ly tập trung, để tiến độ học tập của các sinh viên không bị ảnh hưởng nhà trường sẽ tổ chức học online, i-Learning…cho các sinh viên trong suốt thời gian này. Ngay sau khi công bố và trao quyết định kết thúc thời gian cách ly tập trung, Ban điều hành Khu cách ly tập trung phối hợp cùng trường tổ chức phương tiện đưa các sinh viên trở về bàn giao tại trường, từ trường các sinh viên tiếp tục hành trình về nơi cư trú.  

*Ngày 14-2, toàn bộ 202 người đang cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã hoàn thành cách ly tập trung, vui mừng trở về nhà đón tết cùng gia đình.

Theo đại diện Ban điều hành Khu cách ly huyện Bàu Bàng, đơn vị đã bố trí xe đưa những người hoàn thành cách ly về nhà đón tết, sum họp cùng gia đình.

 Hàng trăm người hoàn thành cách ly tập trung, vui mừng trở về cùng gia đình đón tết

Hành lý đã sẵn sàng để rời khỏi khu cách ly 

 Trong số 202 người cách ly tập trung có 104 trẻ em

 Phương tiện đưa người hoàn thành cách ly về gia đình

Hơn 100 em nhỏ cùng bố mẹ được về nhà sau 14 ngày cách ly 

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng cùng những người vừa hoàn tất cách ly trở về nhà đón tết cùng gia đình.

Trước đó, các trường hợp này phải cách ly tập trung vì có liên quan đến bệnh nhân BN 1801. Ngày 31-1, tất cả được truy vết và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Sau 3 lần xét nghiệm, các trường hợp này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và khi hết thời hạn 14 ngày được trở về nhà. Tuy vậy, dù về nhà nhưng các trường hợp này đều phải tự cách ly tại nhà và tuân thủ hướng dẫn phòng, chống dịch.

 Trong đợt cách ly tập trung này, khu cách ly huyện có 202 người, trong đó có 104 trẻ em. Việc tổ chức người hoàn thành cách ly về nhà bảo đảm an ninh trật tự và an toàn từ vòng trong đến vòng ngoài, với sự phối hợp với nhiều đơn vị.

Minh Duy - Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên