Không chủ quan vì có vaccine phòng bệnh Covid-19

Cập nhật: 24-02-2021 | 14:24:14

(BDO) Đó là một trong những nội dung kết luận cuộc họp trực tuyến sáng 24-2 giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với Thường trực Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các địa phương. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Theo Bộ Y tế, từ ngày 25-1 đến nay, cả nước đã ghi nhận 809 trường hợp nhiễm Covid-19 tại 13 tỉnh, thành phố và đều có ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương. 10 tỉnh thành phố nhiều ngày qua không ghi nhận ca mắc như: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương (19 ngày)… 

Về công tác xét nghiệm từ ngày 27-1 đến ngày 22-2, có 13 tỉnh thành đã lấy mẫu xét nghiệm với 648.909 mẫu. Tại Bình Dương đã lấy mẫu 2.517 trường hợp có nguy cơ. Kết quả dương tính 6, âm tính 2.504 trường hợp và chờ kết quả 7 trường hợp.  

Cũng theo Bộ Y tế nhận định, ngay sau kỳ nghỉ tết, các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không để xảy ra các tình huống phức tạp về dịch bệnh. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác kiểm soát dịch quyết liệt của các địa phương. Vấn đề mua vaccine cần làm công khai, minh bạch, kịp thời công bố rộng rãi đối tượng ưu tiên, thời điểm bắt đầu tiêm và lần lượt các đối tượng khác. 

Thủ tướng lưu ý không nên chủ quan vì có vaccine phòng bệnh Covid-19, cần thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, đặc biệt đeo khẩu trang nơi công cộng. Thủ tướng cũng nhấn mạnh tinh thần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh...

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên