Xét nghiệm RT-PCR, Bình Dương thêm 12 ca dương tính với Covid-19

Cập nhật: 17-06-2021 | 19:56:06

(BDO) Ngày 17-6, qua xét nghiệm RT-PCR, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương ghi nhận kết quả 12 trường hợp dương tính với Covid-19 (Bộ Y tế chưa công bố). 12 trường hợp dương tính trong ngày được ghi nhận, ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên có 6 trường hợp (trong đó có 4 trường hợp làm việc tại Công ty TNHH House Wares), 4 trường hợp tại Công ty TNHH Puku Việt Nam (đã được cách ly từ trước) và 2 trường hợp tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An - là vợ con của bệnh nhân là F1 của ca dương tính tại Tòa nhà Sowling Tower, TP.Hồ Chí Minh, có địa chỉ cư trú tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An.

Khoanh vùng cách ly y tế tạm thời một phần khu phố 7, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Đình Thắng

Hiện 12 trường hợp dương tính này đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị. Các trường hợp F1, F2 của các ca dương tính này được đưa vào khu cách ly tập trung và đang cập nhật số liệu. 

Từ khi phát hiện ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh vào ngày 13-6 đến nay, ổ dịch này đã lây sang ổ dịch tại Công ty TNHH House Wares (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An), 2 phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên và phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, với tổng số ca mắc là 26 ca. Trong ngày, liên quan tới ổ dịch này, ngành chức năng đã phong tỏa thêm một số khu vực ở khu phố 7, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Trong khi đó, ổ dịch tại Công ty TNHH Puku Việt Nam, Khu công nghiệp Đồng An 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An (phát hiện ngày 11-6) đến nay ghi nhận 4 ca bệnh đã được cách ly từ ngày 12-6 tại Khu cách ly TX.Bến Cát.

Tính đến chiều 17-6, trong đợt dịch lần thứ 4 Bình Dương ghi nhận 44 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cụ thể, 3 trường hợp tại Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 5 trường hợp tại Công ty SX-TM Phúc Đạt, TP.Dĩ An; 3 trường hợp tại Chung cư E-Home 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An; 26 trường hợp liên quan đến ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên; 4 trường hợp tại Công ty TNHH Puku Việt Nam và 3 trường hợp tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An.

Nhận định về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngành y tế nhận định ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh đã lây lan ra các địa phương khác như: phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên; phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một; phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Ngoài các ổ dịch trong tỉnh, ngành y tế cũng đang khẩn trương điều tra, xác minh, truy vết nhiều trường hợp nguy cơ khác từ các địa phương đang có dịch đi, về Bình Dương. Đặc biệt là từ các ổ dịch ở TP.Hồ Chí Minh, lượng người lao động, chuyên gia làm việc, đi lại giữa TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương rất đông. Tính đến ngày 17-6, Bình Dương đã ghi nhận 11 trường hợp mắc Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh nhưng làm việc hoặc ở Bình Dương, do đó nguy cơ dịch bệnh có khả năng xâm nhập và lây lan trong cộng đồng là rất cao. Trong ngày 17-6, ngành cũng bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3.

Trước dự báo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ ca bệnh, các trường hợp nguy cơ; tăng cường năng lực lấy mẫu, xét nghiệm khẳng định và xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; chuẩn bị kế hoạch tiêm chủng vắc xin đợt 3.

Ngành cũng phối hợp với các đơn vị, ngành, đoàn thể liên quan tiếp tục triển khai các trạm, chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường, cửa ngõ ra vào tỉnh; mở rộng các khu cách ly tập trung; mở rộng và thành lập bệnh viện dã chiến mới; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên