Chung tay giữ giá dịp lễ

Cập nhật: 28-04-2017 | 19:04:57

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lực lượng chức năng của tỉnh lại có dịp phát huy vai trò của mình. Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết dịp lễ hội Rằm tháng Giêng vừa qua, ngành QLTT đã ra quân tăng cường chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ, thương mại… nhằm không để xảy ra tình trạng gian lận thương mại, hạn chế tối đa việc tăng giá cả các mặt hàng. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, ngành QLTT đã ra quân rất sớm tại các địa bàn trọng điểm như TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An…

Trong khi đó, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã tổ chức đoàn kiểm tra, rà soát giá cả các dịch vụ như giữ xe, ăn uống, nơi lưu trú… tại các khu vui chơi, khách sạn trên địa bàn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách, tránh tình trạng “té nước theo mưa” tăng giá phục vụ không đúng quy định.

Điểm đáng ghi nhận, dù vào dịp nghỉ lễ nhưng nhiều khu vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh cam kết không tăng giá vé vào cổng. Tuy vậy, một số nơi giá giữ xe dự kiến sẽ tăng. Giám đốc chi nhánh một siêu thị tại TP.Thủ Dầu Một cho hay, dịp lễ sức mua tăng cao, kinh nghiệm từ dịp lễ các năm trước cho thấy giá cả một số mặt hàng cũng sẽ tăng lên chút ít, nhưng siêu thị đã cam kết không tăng giá các mặt hàng trong dịp lễ năm nay. Điều đang mừng là hiện nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cam kết không tăng giá đối với các nhóm hàng có nhu cầu lớn và dịch vụ lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ.

Bình Dương đang phát triển mạnh, kéo theo nhu cầu vui chơi giải trí, thụ hưởng về vật chất và tinh thần ngày càng tăng cao. Sự đồng tâm, hợp lực của các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp và hộ kinh doanh sẽ góp phần cho những ngày nghỉ lễ vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

HOÀNG PHONG  

Chia sẻ bài viết
Tags
dịp lễ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên