Chung tay góp sức vì người nghèo

Cập nhật: 29-10-2011 | 00:00:00

Ngày 1-11 tới, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh sẽ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Theo kế hoạch, tháng cao điểm này nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức chia sẻ để người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; chia sẻ với quân và dân huyện đảo Trường Sa...

 Nhiều tổ chức, hưởng ứng cá nhân ủng “ngày vì hộ người nghèo” Nhiều hoạt động đến với người nghèo

Bà Trần Thị Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh, cho biết 10 năm qua, Ủy ban Mặt trận đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp gần 200 tỷ đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo. Với số tiền này, tỉnh sửa chữa và xây tặng trên 7.500 nhà đại đoàn kết; đồng thời, khám chữa bệnh và hỗ trợ mổ tim bẩm sinh cho hàng ngàn hộ nghèo khác. Nếu năm 2010, quỹ Vì người nghèo các cấp vận động hơn 24 tỷ đồng để xây tặng 1.302 căn nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương thì 9 tháng năm 2011, quỹ đã tăng lên 9,1 tỷ đồng xây tặng hàng trăm căn nhà đại đoàn kết, trợ giúp cho trên 1.000 hộ nghèo, khó khăn khám chữa bệnh miễn phí...

Để ngày càng có nhiều hộ nghèo được hỗ trợ trong cuộc sống, UBMTTQVN tỉnh tiếp tục phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Bà Sơn cho biết thêm, mục đích của việc vận động nhằm tạo thêm nguồn lực, cùng Nhà nước thực hiện tốt chương trình, mục tiêu xóa đói giảm nghèo, chính sách đền ơn đáp nghĩa và các chính sách an sinh xã hội; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các nạn nhân chất độc da cam trong năm 2011 và 2012. Muốn vậy, bà Sơn cho rằng, các cơ quan thông tin đại chúng từ tỉnh đến huyện, thị cần đẩy mạnh tuyên truyền, khơi dậy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa trong các tổ chức và  các tầng lớp nhân dân.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái

Bên cạnh vận động hỗ trợ xây tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, mổ tim miễn phí cho người nghèo; các tổ chức, cá nhân còn hỗ trợ, tặng hơn 10.000 chiếc xe đạp, xe lắc, xe lăn cho học sinh, người tàn tật... Ông Phạm Văn Cành, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó ban Thường trực Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” khẳng định, việc làm tình nghĩa này thể hiện tấm lòng nhân ái, đã góp phần chia sẻ những khó khăn với người nghèo. Ông Cành mong muốn ngày càng có nhiều nhà hảo tâm đến với người nghèo bằng tất cả tấm lòng nhân hậu, giúp họ vượt qua khó khăn, có niềm vui trong cuộc sống.

Phong trào tương thân, tương ái giờ đây đã trở thành việc làm thường xuyên và rộng khắp. Phong trào đã đi vào lòng người, thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Ông Cành cho biết thêm, hình thức tổ chức các đợt vận động quỹ “Vì người nghèo” trong năm 2011 và 2012 sẽ thiết thực hơn, góp phần tạo nguồn lực tiếp sức cho người nghèo và các đối tượng chính sách cải thiện đời sống, vì sự phát triển bền vững và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

HỒ VĂN

Theo kế hoạch, sẽ có 3 đợt vận động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Đợt 1 (từ 17-10 đến 18-11) sẽ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; đợt 2 (từ 25-12-2011 đến 25-1-2012) tổ chức vận động “Tết vì người nghèo”; đợt 3 (từ 1-4-2012 đến 30-4-2012) tổ chức vận động “Đền ơn đáp nghĩa”.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên