Chung tay hành động để loại trừ “cái chết trắng”

Cập nhật: 26-06-2018 | 09:15:39

 

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6), hôm nay, tại thị xã Tân Uyên, UBND tỉnh tổ chức lễ ra quân nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống ma túy, một hiểm họa khó lường cần phải loại bỏ hoàn toàn trong đời sống xã hội. Trước đó, các sở ngành, đoàn thể của Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng chống may túy năm 2018 với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”.

 Trong Tháng hành động phòng chống ma túy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường tuyên truyền về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, cần sa và các chất hướng thần mới để nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Và thực tế, để công tác phòng chống ma túy mang lại hiệu quả cao, các ban ngành, đoàn thể tại Bình Dương trong nhiều năm qua đã triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ. Các ban ngành, đoàn thể đã lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy vào các hoạt động sinh hoạt hè của học sinh, sinh viên, gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thểthao, thi tìm hiểu pháp luật, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề...

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng đã tập trung điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán ma túy lớn, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy để đưa tội phạm ma túy ra trừng trị trước pháp luật. Những hoạt động mạnh mẽ, đồng bộ trong công tác phòng chống ma túy của các lực lượng trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả rõ rệt, đặc biệt là trong những chiến dịch cao điểm, góp phần mang lại môi trường sống lành mạnh cho người dân.

Phòng chống ma túy là một cuộc chiến gian nan. Cuộc chiến đókhông gói gọn trong một ngày, một tháng hay một năm mà đòi hỏi cả một thời gian dài với sự tham gia của toàn xã hội, đặc biệt là các bộ, ngành, đơn vị hữu trách. Trong cuộc đấu tranh loại bỏ hiểm họa ma túy, bảo vệ thế hệ trẻ, ngoài các đơn vị hữu trách, các tổ chức, đoàn thể, thì đòi hỏi vai trò hết sức quan trọng của mỗi một gia đình trong giáo dục lối sống, sinh hoạt, phòng ngừa. Sự phối hợp đồng bộ, quyết liệt của tất cả các bên liên quan chắc chắn sẽ là “vành đai” bảo vệ hữu hiệu cho con em mình trước mối hiểm họa này.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên