Chung tay làm đẹp phố phường

Cập nhật: 17-04-2019 | 07:22:04

“Nếu không có sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, các nhân - những tấm lòng luôn hướng đến cái đẹp, văn minh đô thị thì TP.Thủ Dầu Một khó có được bộ mặt khang trang như ngày nay”. Đó là nhận xét của bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một về quá trình xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

 Đường phố Thủ Dầu Một ngày càng xanh, sạch, đẹp

 Hàng năm, lãnh đạo Đảng và chính quyền TP.Thủ Dầu Một đều kêu gọi các doanh nghiệp, người dân đồng hành làm đẹp cho phố phường. Hàng chục công viên cây xanh được xây dựng cũng theo hướng xã hội hóa này. TP.Thủ Dầu Một cũng đã xã hội hóa hoàn toàn các panô, băng rôn tuyên truyền về an toàn giao thông, nếp sống văn hóa - văn minh đô thị ở một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, thành phố đã vận động xã hội hóa trang trí đường phố số tiền hơn 16,5 tỷ đồng. Những dịp lễ, tết như Tết Nguyên đán, Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4, Quốc khánh 2-9... đường phố ở đây cũng rực rỡ sắc màu, cờ hoa tạo nên sự phấn khởi cho người dân. Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thủ Dầu Một, tổng kết hoạt động xã hội hóa trang trí Tết Nguyên đán 2019 vừa qua là 4,436 tỷ đồng. Việc tu sửa lồng đèn, áp phích tuyên truyền, trang trí cũng tiết kiệm được 1,338 tỷ đồng. Đây là việc làm rất đáng khích lệ bởi vừa làm đẹp phố phường, vừa tiết kiệm nguồn ngân sách của thành phố.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cho biết thêm, các doanh nghiệp đồng hành cùng làm đẹp phố phường có thể kể đến, như: Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi), Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Ban Quản lý KCN VSIP Bình Dương, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương... Sự ủng hộ đáng trân trọng này đã góp phần làm cho thành phố ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cũng đã triển khai, hướng dẫn thực hiện một số tiêu chí mới có tính đặc thù của thành phố về việc thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị theo tiêu chuẩn để xét các danh hiệu. Đối với cơ quan văn hóa, khu nhà trọ văn hóa phải bảo đảm vệ sinh môi trường, xử lý nước thải, rác, phòng chống cháy nổ, có các phương tiện chữa cháy, có kệ sách và không có tệ nạn xã hội xảy ra. Đối với khu phố văn hóa phải bảo đảm vệ sinh môi trường, xử lý nước thải, rác, không lấn chiếm vỉa hè, lề đường, không quảng cáo rao vặt trái phép, chấp hành tốt việc treo và tháo cờ theo quy định. Các hộ gia đình cũng không cho phép quảng cáo rao vặt trước nhà.

Những việc làm cụ thể này sẽ dần dần nâng cao ý thức xây dựng thành phố sạch, đẹp, văn minh, lịch sự hơn.

 HƯƠNG CẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên