Chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 29-07-2021 | 11:50:30

Nhằm chung sức cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, MTTQ huyện Bắc Tân Uyên và các tổ chức thành viên, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia ủng hộ thông qua những hành động, việc làm cụ thể.


Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên trao hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Hưởng ứng lời kêu gọi

Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực ủng hộ theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến 10 xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền lưu động, nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để chung tay cùng với Đảng, Nhà nước tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân và các công ty, doanh nghiệp đã tích cực đóng góp. Tính đến ngày 16-7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận ủng hộ 700 bộ đồ bảo hộ y tế, 300 bộ test nhanh Covid-19, 5 thùng khẩu trang, tổng trị giá 151.500.000 đồng, từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ trực tiếp cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly trên địa bàn huyện. Ngoài ra, từ lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận được gần 1.710 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu

Trong những ngày tháng 7, các cơ quan, tổ chức, đơn vị tại huyện Bắc Tân Uyên đã đồng loạt tham gia hỗ trợ công tác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và các khu cách ly trên địa bàn. Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng với các tổ chức, đoàn thể huyện đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Ở các chốt, đoàn đã nắm tình hình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trực kiểm soát 24/24 giờ. Lực lượng trực tại các chốt đã nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ, luôn bảo đảm hoạt động hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của huyện.

Ông Phạm Văn An, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ và khích lệ tinh thần, cùng nhau phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, chung sức phòng, chống dịch bệnh. Dịp này, MTTQ và đoàn thể huyện đã trao các nhu yếu phẩm như nước rửa tay, mì gói, nước uống, khẩu trang, với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng và trao 8 triệu đồng hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ. Kinh phí được vận động từ các nhà hảo tâm nhằm động viên các lực lượng tuyến đầu vững vàng thực hiện nhiệm vụ.

Hưởng ứng tinh thần chung tay phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Định đã kịp thời thăm hỏi động viên tinh thần lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh của xã và khu cách ly tập trung tại trường Tiểu học Tân Định; đồng thời trao tặng khu cách ly 150 thùng nước suối, 70 thùng mì ly, 20 thùng sữa, 1.000 trứng gà, 180kg bưởi, 200kg quýt và nhiều nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành đã phối hợp với nhà hảo tâm trao tặng 90 phần quà tại khu cách ly tập trung trường Tiểu học Tân Thành…

Nhiều đoàn thể, đơn vị tại cơ sở trên địa bàn huyện cũng đã và đang tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và người dân cách ly tập trung. Tất cả những hoạt động này đã thể hiện tinh thần toàn huyện chung tay, đoàn kết, cùng nhau phòng, chống dịch bệnh.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên