Chung tay vì người lao động

Cập nhật: 07-05-2018 | 08:55:37

Đông đảo cán bộ công đoàn cơ sở, công nhân lao động (CNLĐ) từ các huyện, thị trong tỉnh đã về tham dự Lễ phát động Tháng công nhân vàTuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2018. Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với lực lượng lao động trẻ đang sinh sống, làm việc trên quê hương Bình Dương.

Nhiều hoạt động hướng về người lao động

Năm nay, với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN năm 2018 sẽ tập trung vào 4 nhóm chủ đề chính, như: Tập trung công tác tuyên truyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNLĐ; tổ chức các hoạt đng để người lao đng (NLĐ) có“Quyn li bo đm, phúc li tốt hơn”; phát huy vai trò của công nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Hoạt đng “Cm ơn NLĐ”, biểu dương CNLĐ trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng to” đã có những sáng kiến, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương; tổchức các hot động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Cụ thể nhng hoạt đng này sđược tổ chức cho CNLĐ tại các khu, cụm công nghip có đông CNLĐ. Có thểnói đây là nhng hoạt đng cao điểm ca các cấp, các ngành, toàn xãhi trong việc chăm lo cho CNLĐ. Từ năm 2008 đến nay, Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN đãphát triển, mrng vquy mô và trthành ngày hi ln ca CNLĐ trong toàn tnh. Đây làdp để người dân, các tổ chức thể hin squan tâm, chia sẻ vvt chất, tinh thần đối vi CNLĐ đang sống, học tp, lao đng trên đa bàn tnh; đồng thời, tạo cơ hi cho TNCN rèn luyn kỹ năng sống, nâng cao trách nhim ca bản thân đối với xã hi.


Bà Trương Thị Bích Hạnh
(trái), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ và TNCN có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất Ảnh: K.HÀ

Phát biểu ti buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, PhóChủtịch UBND tnh đã biểu dương thành qucủa lc lưng CNLĐ trong thời gian qua và khẳng định: Sự phát triển của tỉnh Bình Dương có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng CNLĐ trên địa bàn. Vì thế, Tháng công nhân và Tuần lễTNCN tỉnh Bình Dương năm 2018 là tháng chủ điểm của những hot động về sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, của doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh, tạo cuc sống tốt đẹp cho CNLĐ trên đa bàn. Thời gian qua, Đng b, chính quyn vànhân dân Bình Dương luôn chú trọng chăm lo đời sống vt chất, tinh thần cho CNLĐ, tnh luôn nlc tạo ra môi trường, điu kin thun li nhất để NLĐ trong vàngoài tnh đưc an tâm lao đng, học tp, sinh sống vàthụ hưng các chính sách an sinh xãhi.

Ấm áp những phần quà

Cùng vi phần lễ đưc tổ chức trang nghiêm, Ban tổ chức chương trình đãtrao 100 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho CNLĐ và TNCN bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất. Gặp 100 CNLĐ nhận quà hỗ trợ từ chương trình, chng tôi cảm phc trước tinh thần vượt khó của các bn. Mỗi người là một hoàn cảnh với những khó khăn, vất vả riêng nhưng tất cả đều có chung nghị lực vươn lên, khẳng định bản thân bằng những thành quả trong lao động, sản xuất. Chị Quách Thy Loan là công nhân điển hình vượt khó. Cách đây 4 năm chị Loan từ Gia Lai vào Bình Dương lập nghiệp chỉ với 2 bàn tay trắng. Với quyết tâm xây dựng tương lai, chị Loan đã xin vào làm công nhân Công ty Forter VN. Ngoài việc tự chăm sóc cho bản thân, mỗi tháng chị còn dành dm gửi tiền về cho gia đình.

Cũng ti chương trình, Ban tổchức đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 15 doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo bữa ăn ca cho NLĐ; đi diện Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC trao biên bản ghi nhớ bàn giao 3 ha đất ti Trung tâm hành chính thuộc Khu công nghiệp Bàu Bàng đểxây Trung tâm Văn hóa lao động cho công nhân; Công ty Cổphần Dịch v- Thương mi và Xây dựng địa ốc Kim Oanh đã trao 18 tỷ đồng đểxây dựng Nhà tr28/7 giai đon 2 (KCN MỹPhước, TX.Bến Cát)... Dịp này, Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương và Công ty Cổphần Sản xuất nông sản Kim Sáng ký kết biên bản ghi nhớ áp dng các chính sách phc lợi cho NLĐ; Quhỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trao tặng 10 suất hỗ trợ cho TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất từ 1 - 3 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn dành thời gian phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cng phnữ biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên