Chung tay vì sự bình yên cho những ngày xuân

Cập nhật: 01-02-2012 | 00:00:00

Vậy là những ngày xuân mới Nhâm Thìn 2012 đã diễn ra trong yên bình hạnh phúc. Được chứng kiến mọi người dân vui xuân đón tết trong niềm hân hoan, vui tươi và đầy đủ hơn, cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) LLVT tỉnh vô cùng phấn khởi, hạnh phúc và tự hào khi góp phần công sức phối hợp chặt chẽ với các lực lượng giữ vững ANCT-TTATXH phục vụ cho mọi người, mọi nhà đón tết, du xuân mới.   Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Mùa xuân năm nay, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đón xuân bằng niềm tin, niềm vui đầy tự hào vì đất nước tiếp tục đánh dấu thành tựu mới trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội để mở ra nhiều kỳ vọng tốt đẹp cho tương lai. Mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI thành công tốt đẹp; thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, cùng với không khí đón một mùa xuân mới vui tươi, an lành, người dân càng thấu hiểu và tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sức mạnh quân đội ta qua 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đặc biệt là qua nhiều năm lãnh đạo đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới đất nước. Theo đó, mừng Đảng, mừng xuân mới Nhâm Thìn 2012, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân tỉnh Bình Dương còn thể hiện niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự điều hành của Nhà nước ta.

Hòa trong niềm vui chung đó, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã mừng Đảng - vui xuân mới bằng tinh thần “Vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, với quyết tâm nắm chắc tình hình và giữ vững ANCT - TTATXH, bảo đảm cho mọi nhà, mọi người được đón một cái tết cổ truyền của dân tộc thật vui tươi, đầm ấm nhất và tràn đầy hạnh phúc.

Thiếu tướng Văn Công Danh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để bảo đảm nắm chắc và giữ vững an ninh trật tự trong dịp đón mừng xuân mới Nhâm Thìn 2012, ngay từ đầu năm Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã cùng các ngành, đoàn thể và lực lượng công an xây dựng triển khai hoạt động cụ thể trước, trong và sau tết; tăng cường lực lượng đeo bám nắm chắc mọi diễn biến tình hình địa bàn; chỉ đạo các huyện, thị, xã phường, thị trấn phân công lực lượng dân quân tăng cường phối hợp tuần tra truy quét, tại các chốt chặn, nhất là các khu vực trọng điểm, khu vui chơi, duy trì nghiêm các ca kíp trực để cơ động xử lý các tình huống bất ngờ. Đối với các đơn vị bộ đội thường trực bảo đảm 100% quân số, phương tiện được biên chế; quán triệt nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên và duy trì bảo đảm khả năng sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Điểm nổi bật trong những ngày xuân năm nay là toàn thể CB, CS LLVT tỉnh đều quán triệt tốt phương châm “Mừng Đảng vui xuân, nhưng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ”, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật và trật tự an toàn giao thông để xảy ra tai nạn. Các đơn vị, địa phương đã phân công cụ thể hàng vạn lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức các chốt chặn, bảo vệ các mục tiêu, sẵn sàng chiến đấu phòng không, tham gia điều tiết trật tự giao thông và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn trong những ngày tết. Trong đó, phối hợp tổ chức 1.970 cuộc tuần tra, có 5.548 lượt CB, CS dân quân tham gia. Kết quả phát hiện 82 vụ phạm pháp, bắt giao công an 97 đối tượng, 16 xe mô tô và hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, trong những ngày tết đến, trung đội dân quân thường trực thí điểm hoạt động trên địa bàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I của TX.Thuận An đã thực hiện khá tốt chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng bảo vệ chuyên trách và đồn công an bảo đảm an ninh trật tự địa bàn khu công nghiệp.

Không những bảo đảm sự bình yên cho nhân dân vui xuân đón tết, CB, CS LLVT tỉnh còn là lực lượng nòng cốt trong thực hành bắn pháo hoa an toàn ở cả 7 điểm được phép trên địa bàn tỉnh trong đêm giao thừa để phục vụ đời sống tinh thần cho người dân. Điều đó, đã tạo cho ngày xuân của CB, CS LLVT tỉnh càng thêm nhiều ý nghĩa.

Tết đến, xuân về là truyền thống của người Việt Nam, dù có đi đâu xa, làm gì thì ai cũng muốn được trở về sum họp bên mái ấm gia đình, để trọn hưởng niềm vui bên người thân, bạn bè. Riêng những người lính, cũng như CB, CS LLVT tỉnh đa số phải đón tết tại đơn vị nên có tâm tư tình cảm riêng. Thấu hiểu điều đó, công tác chăm lo tết cho CB, CS LLVT tỉnh được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, huyện, thị thực hiện khá tốt. Chính vì thế, trong những ngày tết đến, xuân về đa số CB, CS được hưởng đầy đủ hơn các hương vị ngày tết cổ truyền của dân tộc ta.

Mùa xuân không chỉ có hoa thơm, quả ngọt, là ngày vui chơi, hoạt động nghĩa tình đồng chí, đồng đội, mà mùa xuân còn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với LLVT tỉnh. Đây là dịp để cấp ủy, chỉ huy các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống đầy vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 82 năm qua. Đại tá Ngô Văn Hạnh, Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Cùng với chỉ đạo triển khai thực hiện chi tiết kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi sôi nổi, cổ vũ động viên CB, CS an tâm thực hiện nhiệm vụ được giao; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong LLVT tỉnh, mà nội dung tập trung hướng vào kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa 1789, 44 năm tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 và Hiệp định Paris 1973, nhằm nâng cao thêm nhận thức, lòng tự hào về truyền thống cho CB, CS LLVT tỉnh, xác định rõ trách nhiệm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Mùa xuân đang trôi qua trong sự yên bình, hạnh phúc và đầy phấn khởi. Nhìn mọi người, mọi nhà đón tết cổ truyền tươi vui, đầm ấm và đầy đủ hơn, CB, CS LLVT tỉnh thêm niềm hạnh phúc. Với sự quan tâm, chăm lo đầy trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, trực tiếp là lãnh đạo, chỉ huy quân sự các cấp, cũng như sự tin yêu đùm bọc của nhân dân trong tỉnh, CB, CS LLVT tỉnh sẽ đoàn kết một lòng, để kề vai sát cánh bên nhau, sẵn sàng chiến đấu cao để bảo vệ an toàn cho cả mùa xuân năm nay, thực sự là mùa xuân của niềm tin và hy vọng mới.

Thanh Liêm

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên