Chung tay vì sức khỏe người dân

Cập nhật: 28-03-2015 | 08:53:36

Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Những y, bác sĩ trẻ đang công tác tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực hưởng ứng bằng hoạt động khám bệnh từ thiện đầy ý nghĩa. Có dịp theo chân các bạn trẻ trong những chuyến thiện nguyện, chúng tôi cảm nhận được bao điều tốt đẹp mà các bạn đã và đang thực hiện để phục vụ bà con nghèo.

Một ngày cuối tuần tháng 3, chúng tôi cùng theo chân đoàn khám bệnh từ thiện đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân nghèo trên địa bàn xã Tân Định và Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên. Đây là một trong những chương trình hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và hướng đến Đại hội Đảng các cấp do các bạn trẻ thuộc Chi đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp với Chi đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Dương tổ chức. Dù là ngày nghỉ cuối tuần, nhưng bạn nào cũng hân hoan khi được tham gia chương trình này.

Sau khi thăm khám, bà con được các y, bác sĩ trẻ tận tình hướng dẫn đi nhận thuốc theo toa. Ảnh: H.THUẬN

Sáng sớm, tranh thủ giao ban xong, 14 y, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh nhanh chóng sắp xếp dụng cụ, đồ nghề, thuốc men phục vụ cho đợt khám bệnh từ thiện lên xe rồi chạy thẳng một mạch đến UBND xã Tân Định. Nhận được giấy mời của địa phương, nhiều bà con đã đến chờ đoàn trước hội trường khá đông, nên các bạn bắt tay ngay vào nhiệm vụ chính. Cùng với sự trợ giúp của một số bạn trẻ thuộc Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV Bình Dương, cuối cùng bàn ghế, dụng cụ để các y, bác sĩ ngồi khám bệnh cho bà con đã được sắp xếp đâu vào đấy. Thuốc, quà tặng cho bà con đến khám bệnh cũng được sắp xếp gọn gàng. Chị Hoàng Thị Kiều Hậu, Bí thư Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh bày tỏ, Hiếu Liêm và Tân Định là vùng đất cách mạng xưa, so với nhiều địa phương khác cuộc sống của một số bà con nơi đây vẫn còn khó khăn, có nhiều người bị ảnh hưởng chất độc da cam trong chiến tranh và ít có điều kiện đi khám bệnh. Sau khi tìm hiểu, chúng tôi đã bàn, thống nhất với Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV và đã xây dựng chương trình ý nghĩa này với mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn với bà con nghèo địa phương.

Cũng theo chị Kiều Hậu, với mục đích, ý nghĩa của chương trình, nên ngoài đối tượng hộ nghèo, đoàn còn khám bệnh cho đối tượng chính sách. Sau một buổi thăm khám, đoàn đã khám và phát thuốc cho khoảng 150 người dân. Mỗi người đến khám còn nhận được một phần quà nhỏ chứa đựng nhiều tình cảm từ chương trình. Hầu hết bà con đến khám bệnh đều bày tỏ sự phấn khởi, cảm ơn vì các bạn trẻ đã khám bệnh nhiệt tình cho họ. Cô Trương Thị Quờ, xã Tân Định cho biết, cô thuộc đối tượng gia đình chính sách, tuổi cao nên được mời đến khám hôm nay. Cô Quờ chia sẻ: “Mình già rồi, bệnh tật trong người không biết được nên đến đây nhờ mấy cháu khám cho. Mấy cháu còn trẻ nhưng rất nhẹ nhàng, nhiệt tình khám và hướng dẫn cách uống thuốc cẩn thận…”. Cô Hoàng Thị Nga, 67 tuổi ở xã Hiếu Liêm cũng bày tỏ rằng, các bạn trẻ tổ chức được chương trình như thế này rất có ý nghĩa đối với bà con. “Có nhiều chương trình thế này dân đỡ phải đi bệnh viện. Bà con nghèo, ở những vùng xa như chúng tôi do không có điều kiện nên ít khi quan tâm đến sức khỏe, chỉ khi bệnh nặng mới đi khám. Hôm nay, đến đây được các cháu khám xong còn tư vấn cách chăm sóc bản thân khi tuổi già cho nên cũng yên tâm phần nào”, cô Nga nói.

Để có được chương trình ý nghĩa này, ngoài sự góp sức, vận động quà tặng của các bạn thuộc Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh, Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV cũng đã vận động đơn vị hỗ trợ 10 triệu đồng để mua thuốc phát cho bà con đến khám bệnh. Anh Chung Lý Luận, Bí thư Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV Bình Dương cũng ướt đẫm mồ hôi sau một buổi hướng dẫn bà con đến bàn khám, giúp những cô chú cao tuổi đi lấy thuốc theo toa đã kê, nhận quà… “Đây là chương trình rất ý nghĩa, chúng tôi sẽ cùng phối hợp thực hiện thêm nhiều chương trình như thế này trong thời gian tới để có cơ hội được chia sẻ một phần khó khăn với bà con ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh”, anh Luận nói.

Sau một chuyến đi ý nghĩa, trở về mỗi bạn lại bắt tay vào công việc chuyên môn hàng ngày của mình. Nhưng, niềm vui của sự chia sẻ sẽ mãi in đậm trong ánh mắt, nụ cười và trong trái tim của các bạn để rồi những chuyến đi thiện nguyện như thế lại thôi thúc các bạn lên đường. Khắc ghi lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm”, các bạn trẻ hôm nay vẫn đang cố gắng làm việc, phát huy tinh thần thiện nguyện hướng đến cộng đồng bằng những hoạt động nhỏ nhưng chứa đựng biết bao ý nghĩa.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên