Chung tay xây dựng cuộc sống đẹp hơn

Cập nhật: 08-09-2018 | 06:17:28

 Chiều tan ca, tôi đi bộ trên vỉa hè về phòng trọ. Hình ảnh tôi thường thấy là việc các hộ kinh doanh gần đường quét rác thải xuống ngay miệng cống. Cứ như thế, miệng cống trở thành điểm để mọi người đi ngang vô tư vứt rác. Mặc cho có lưới chắn rác, nhiều hộ còn cố nhét để rác lọt xuống miệng cống. Việc đổ rác xuống miệng cống vừa làm mất mỹ quan, vừa gây ô nhiễm môi trường. Không những vậy, rác rớt xuống cống còn làm tắc nghẽn dòng nước thoát. Những buổi chiều tan ca vào mùa mưa, do nước cống không chảy hết gây ngập đường phố, công nhân tan tầm lội nước, xe thì chết máy, chẳng mấy ai vui. Nhưng có ai đó đã nghĩ do một phần sự vô ý thức xả rác xuống cống, nước mưa không thông thoát, ngập lên mặt đường? Và hơn nữa điều này còn làm tăng thêm nỗi vất vả cho những công nhân làm việc khai thông cống để đường phố đi lại thuận lợi hơn vào mùa mưa…

Cùng là câu chuyện về môi trường, tôi cũng thấy những hình ảnh ở nhiều khu nhà trọ khi người dân vứt rác mà không cho vào túi gọn gàng; sau đó, vứt vào thùng chứa, thậm chí rơi vãi ra ngoài. Như vậy, việc bốc dỡ rác thải lên xe di chuyển sẽ khó hơn, không thu gom hết được rác thải và gây mất vệ sinh môi trường sống xung quanh.

Tôi nghĩ, chỉ cần thay đổi hành động: Cho rác vào túi, bỏ vào thùng chứa, không để rác xuống cống thoát nước và không vứt rác bừa bãi. Mỗi người cùng chung tay làm một việc nhỏ sẽ xây dựng lối sống đẹp trong cộng đồng.

NGUYỄN HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên