Chung tay xây dựng quê hương

Cập nhật: 13-03-2015 | 08:26:49

Trong quá trình xây dựng và phát triển, huyện Dầu Tiếng luôn nhận được sự đồng hành và những đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Sự đóng góp này càng có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay khi huyện đang tập trung các nguồn lực để thực hiện hoàn thành chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

 

 Hệ thống y tế của công ty được nâng cấp, phục phụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho công nhân và người dân trên địa bàn

Công ty Cao su Dầu Tiếng được thành lập từ năm 1981, đến năm 2009 công ty chính thức được chuyển thành Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con; là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Qua hơn 30 năm hoạt động, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công ty luôn duy trì mối quan hệ với chính quyền địa phương, hỗ trợ, giúp đỡ trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Có thể khẳng định, sự đổi thay của vùng đất Dầu Tiếng trong nhiều năm qua luôn có dấu ấn của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Trước đây, huyện Dầu Tiếng là một trong những địa phương có hệ thống hạ tầng cơ sở thuộc hàng khó khăn nhất tỉnh. Tuy nhiên, đến nay nhiều tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã đã được trải nhựa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa. Hệ thống giao thông đang dần được hoàn thiện đã góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Kết quả đó có được một phần nhờ sự hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Bên cạnh đó, trên lĩnh vực văn hóa xã hội, công ty đã đầu tư xây dựng một bệnh viện với đầy đủ các khoa, phòng; 11 trạm y tế nông trường và y tế cơ quan đã được đầu tư trang bị cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật tương đối đầy đủ bảo đảm cho công tác điều trị phục vụ có hiệu quả, chất lượng bệnh nhân là công nhân và người dân trong và ngoài huyện. Trên lĩnh vực giáo dục, công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng dạy học cho hệ thống các  trường mầm non của công ty, nhiều trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đây là một trong những điểm sáng trong hoạt động xã hội hóa giáo dục, y tế của tỉnh.

Trong những năm gần đây, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, song lãnh đạo công ty vẫn luôn duy trì mối quan hệ với huyện trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Công ty đã đóng góp trên 54 tỷ đồng và hỗ trợ hơn 77 ha đất để huyện xây dựng trường học, công trình y tế, văn hóa, thể thao và đường giao thông. Công ty cũng đã tổ chức đào tạo nghề cho hơn 2.500 lao động nhằm giúp lao động địa phương có tay nghề giải quyết việc làm, bảo đảm thu nhập cho người lao động.

Thực hiện công tác an sinh xã hội, công ty đã đầu tư xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; chi hàng chục tỷ đồng làm công tác từ thiện xã hội và thực hiện các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ công nhân và người dân trên địa bàn.

 T.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên