Chúng tôi, những người làm báo…

Cập nhật: 21-06-2018 | 07:50:55

“Nhiệm vụ của người làm báo là quan trọng và vẻ vang. Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ ấy thì phải cố gắng học tập chính trị, nâng cao tư tưởng, đứng vững trên lập trường giai cấp vô sản, phải nâng cao trình độ văn hóa, phải đi sâu vào nghiệp vụ của mình”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nhà báo cách mạng lỗi lạc đã căn dặn đội ngũ những người làm báo nước nhà vậy.

93 năm hình thành và phát triển, nền báo chí cách mạng Việt Nam, đội ngũ những người làm báo cách mạng qua nhiều thế hệ đã dấn bước song hành cùng dân tộc.

 Từ những ngày đầu ra đời cho đến tận hôm nay, những người làm báo - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng - tùy vào nhiệm vụ của từng giai đoạn đã có những đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Trải qua những cuộc trường chinh giữ nước, theo bước chân những chiến sĩ giải phóng quân, những nhà báo cách mạng, những chiến sĩ cầm bút cùng xông pha trận mạc để chuyển tải những dòng thời sự vang vọng chiến công. Trên mặt trận lao động sản xuất, những nhà báo cũng “hóa thân” thành những công nhân, nông dân trên đồng ruộng, công trường, nhà máy để ghi nhận, cổ vũ tinh thần, thành quả lao động. Họ - những nhà báo cách mạng đặt bước chân khắp các vùng miền, len vào từng nhịp thở của cuộc sống, có mặt nhanh nhất có thể ở từng “điểm nóng” trên các lĩnh vực để chuyển tải thông tin, hình ảnh đến với độc giả, khán thính giả gần xa.

Đất nước thanh bình và phát triển, nền báo chí cách mạng, đội ngũ những nhà báo cách mạng cũng lớn mạnh không ngừng. Đi lên cùng báo chí cả nước, báo chí tỉnh nhà, đội ngũ những người làm báo Bình Dương hôm nay tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, đóng góp xứng đáng vào bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương. Những nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí Bình Dương đông về lượng, mạnh về chất, được đào tạo, rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt.

Chọn và dấn bước với nghề báo là đối mặt với vất vả, hiểm nguy. Và, hẳn rằng không mấy ai toan tính lợi danh với nghề cầm bút. Chỉ có lòng yêu nghề, sự dấn thân sẽ vượt lên tất cả để làm nên những tác phẩm báo chí sinh động, hấp dẫn phục vụ cộng đồng, phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao. Bình Dương thăng hoa trên đường phát triển, tiệm cận với đô thị văn minh, đáng sống. Báo chí Bình Dương, những người làm báo Bình Dương tự hào có một phần đóng góp. Chừng đó thôi cũng đã thấy vui lắm rồi với nghề đã chọn!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên