Chương trình chữa trị miễn phí các bệnh về mắt

Cập nhật: 20-10-2011 | 00:00:00

Chương trình “Phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo” do Ngân hàng OceanBank tài trợ đã được triển khai với sự giúp sức của Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch “dài hơi” của chương trình từ thiện “Nguồn sáng”, dự kiến triển khai trong vòng 2 năm.

Đối tượng chính của chương trình là các bệnh nhân nghèo bị mắc các bệnh đục thủy tinh thể; quặm, mộng có khả năng gây mù; bệnh glocom (thiên đầu thống); bệnh võng mạc (bệnh đáy mắt) có khả năng gây mù; người nghèo bị mù có khả năng phẫu thuật sáng mắt trở lại. OceanBank tài trợ toàn bộ chi phí khám, phẫu thuật, thuốc men trước và sau khi phẫu thuật cho các bệnh nhân; hỗ trợ một phần chi phí đi lại cho các bệnh nhân ở xa.

Theo kế hoạch, từ tháng 1-2012 đến hết 31-12-2012 sẽ chữa trị và phẫu thuật cho người nghèo tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai... Ngoài việc hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật, OceanBank còn hỗ trợ các chi phí ăn ở và đi lại trong quá trình phẫu thuật của bệnh nhân.

Các đối tượng hộ nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa, thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ; người bị tai nạn lao động hoặc bệnh tật dẫn đến mù có khả năng phẫu thuật sáng mắt trở lại... sẽ nằm trong nhóm nhận phẫu thuật của chương trình. Hồ sơ gửi về: Phòng Quan hệ công chúng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương OceanBank, tầng 5, số 4 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội; hoặc các phòng giao dịch của OceanBank trên toàn quốc. Điện thoại Ban điều phối dự án: 0904.175235.

M.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên