Chương trình đào tạo thạc sĩ: Mở rộng cánh cửa tri thức

Cập nhật: 25-11-2015 | 07:47:25

Trong giai đoạn hội nhập với thế giới, đất nước ta rất cần nguồn nhân lực đã qua đào tạo và nhân lực có chất lượng cao. Đáp ứng nhu cầu xã hội, từ năm 2007, trường Đại học (ĐH) Bình Dương được Bộ Giáo dục - Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA), nhằm cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng.

 Các học viên khóa 3 có thành tích học tập tốt được nhà trường khen thưởng tại lễ trao bằng tốt nghiệp

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bình Dương cho hay, đến nay nhà trường đã đào tạo được 8 khóa, với 1.050 học viên. Các học viên trúng tuyển mang trong lòng nhiều hoài bão, khát khao được học tập nâng cao trình độ, để sau này cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng đất nước. Đáp ứng nguyện vọng của người học, trong quá trình đào tạo trường chú trọng đào tạo sau ĐH là lĩnh vực ưu tiên phát triển với mục đích đào tạo đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học và đóng góp nguồn tài nguyên tri thức. Các chương trình đào tạo sau ĐH của trường luôn đổi mới về nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, đặc biệt là phát triển theo định hướng gắn kết chương trình đào tạo với thực tiễn và nghiên cứu. Nhằm tạo cơ hội cho người học tiếp cận với nền giáo dục thế giới, từ năm 2009 trường còn thực hiện chương trình liên kết đào tạo MBA với ĐH Benedictine (Hoa Kỳ). Chương trình giảng dạy và bằng cấp do ĐH Benedictine chịu trách nhiệm. Chương trình MBA của ĐH Benedictine là chương trình kết hợp các môn học định tính và định lượng nhằm trang bị cho học viên về kiến thức lãnh đạo đương đại trong bối cảnh phức tạp và không ổn định của nền kinh tế toàn cầu. Đến nay, trường đã đào tạo 3 khóa theo chương trình này. Cũng theo thầy Thành, từ năm 2016 nhà trường sẽ đào tạo sau ĐH ở các ngành: Kế toán, tài chính, công nghệ sinh học, xây dựng và các ngành khác. Dự kiến trường cũng sẽ đào tạo trình độ tiến sĩ.

Theo kế hoạch, hôm nay (25-11) sẽ có thêm 75 tân thạc sĩ được nhận bằng tốt nghiệp MBA. Các học viên có thể tự hào là những người đứng vào hàng ngũ có năng lực để góp phần phát triển nguồn nhân lực góp sức xây dựng và phát triển đất nước. Vinh dự, tự hào khi hoàn thành chương trình MBA, học viên Bùi Thanh Nhân đã ghi nhận: “Theo học chương trình này, chúng tôi có cơ hội được tiếp cận và mở rộng cánh cửa tri thức, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi việc nâng cao tri thức, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là vô cùng quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”.

Chia sẻ với các học viên, Viện sĩ - Tiến sĩ Cao Văn Phường, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Chúng ta đang tồn tại trong thế giới “mở” được hình thành dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, tin học, công nghệ vũ trụ, công nghệ truyền thông, phát thanh, truyền hình, mạng internet. Trong lịch sử loài người chưa bao giờ con người bị chìm đắm trong môi trường thông tin như hiện nay. Môi trường thông tin làm cho thế giới chúng ta vốn rộng lớn trở nên “thu hẹp” lại và “mở”. Con người vừa được tự do hưởng thụ môi trường thông tin và “mất tự do” cũng vì môi trường thông tin bị lợi dụng, bị nhiễu. Vì vậy, để tồn tại, phát triển và có được thành công, mỗi người phải không ngừng học - hỏi - hiểu - hành để hoàn thiện phương pháp tập hợp thông tin, khai thác thông tin để giải quyết có hiệu quả những vấn đề của cuộc sống đặt ra.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X