Chương trình giao lưu, nghệ thuật “Bình Dương với tình yêu biển đảo”

Cập nhật: 30-11-2014 | 11:12:14

(BDO) Tối 29-11, tại quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh đã diễn ra chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật “Bình Dương với tình yêu biển đảo”.

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm trong nghi thức trao quốc kỳ

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - nguyên Chủ tịch nước; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các vị lãnh đạo tỉnh; các lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Bình Dương, Thành Đoàn TP.TDM; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo Vùng II Cảnh sát biển; đại diện lãnh đạo Huyện ủy Phú Quý; Vùng V Hải quân…

Chương trình “Bình Dương với tình yêu biển đảo” là một hoạt động trong ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”. Tại đêm hội, khán giả đã có dịp giao lưu với Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương - Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam và các bạn sinh viên quê ở huyện đảo Phú Quý đang học tập tại Bình Dương.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao 8 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là thanh niên đến từ huyện đảo Phú Quý đang học tập tại Bình Dương và TP.HCM; trao quà động viên 2 gia đình chiến sĩ là người Bình Dương đang làm nhiệm vụ tại Vùng cảnh sát biển 3.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn trao các công trình, hạng mục với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng, gồm: trao tặng suất hỗ trợ cho con em, gia đình cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn Vùng 5 hải quân, với kinh phí 100 triệu đồng; trao tặng công trình Nhà xưởng lọc nước sinh hoạt và suất hỗ trợ cho con em, gia đình cán bộ chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2, với kinh phí 350 triệu đồng; trao tặng công trình Khu vui chơi giải trí ngoài trời giai đoạn 1 cho thanh niên và suất hỗ trợ cho con em, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình thuận, với kinh phí 300 triệu đồng; trao tặng công trình hỗ trợ dự án làm kinh tế cho thanh niên và học bổng cho thiếu nhi đồng bào biên giới tỉnh Hà Giang với kinh phí 100 triệu đồng; công trình giáo dục truyền thống cho thanh niên, học bổng, suất hỗ trợ cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã đảo Nhơn Châu, tỉnh Bình Định với kinh phí 650 triệu đồng.

Trong chương trình, các đơn vị vùng cảnh sát biển, hải quân, huyện đảo, tỉnh đoàn cũng đã trao quốc kỳ cho lãnh đạo đại diện tỉnh; đồng thời, nhận quốc kỳ từ tuổi trẻ Bình Dương.

Trước đó, ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” đã thu hút hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia đồng diễn Semaphore, nhảy plashmod, xếp hình biểu trưng bản đồ Việt Nam, Quốc kỳ và thực hiện nghi thức chào cờ, hát quốc ca. Bên cạnh đó còn có chương trình Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo; Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương; vẽ cổ động, viết slogan “Tôi yêu biển, đảo Việt Nam”; bán hàng “Tiếp sức nơi đảo xa” và ẩm thực; triển lãm “Đất và người Bình Dương hướng về biển đảo” kéo dài đến ngày 9-12.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên