Chương trình giao lưu nghệ thuật “ Khát vọng đoàn tụ”

Cập nhật: 27-07-2015 | 21:32:58

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh – liệt sỹ, tối nay (27-7), Ban chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban chỉ đạo 1327) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm Phát thanh truyền hình quân đội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ” tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội). Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới tham dự chương trình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Hàm Yên

Đại tướng Phùng Quang Thanh đến hội trường - Ảnh: Việt Dũng

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bắt tay bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch Quốc hội - Ảnh: Việt Dũng

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bắt tay bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban dân vận Trung ương - Ảnh: Việt Dũng

Bộ trưởng bắt tay ông Nguyễn Thiện Nhân, UV Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam - Ảnh: Việt Dũng

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ” nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, tôn vinh các đội quy tập mộ liệt sĩ, các cơ quan, đơn vị, địa phương; các tổ chức và cá nhân trong hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đây là chương trình được dàn dựng công phu, mang đậm tính kịch với nhiều đổi mới trong xây dựng nội dung và bố cục chương trình nhằm tạo xúc cảm tri ân sâu sắc đến công chúng. Chương trình có sự kết hợp nhuần nhuyễn của 5 lớp kịch dựa vào các câu chuyện có thật trên nền những tác phẩm âm nhạc và phóng sự, tạo nên một tổng thể đầy cảm xúc. Các lớp kịch gồm: trước giờ ra trận; khát vọng đoàn viên; lên đường đi tìm liệt sĩ; đồng đội đưa liệt sĩ trở về với mẹ; hoạt cảnh quy tập hài cốt liệt sĩ. Ngoài ra, các đại biểu và khán giả cả nước sẽ được xem những thước phim đầy xúc động, ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại chương trình giao lưu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu nặng đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh trong những năm tháng đấu tranh gian khổ giành độc lập cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả; hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, anh dũng hy sinh trên các chiến trường. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những người cha, người mẹ, người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không còn gặp lại được những người thân yêu nhất của mình.

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể xã hội cùng nhân dân cả nước, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn, ổn định và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt các liệt sỹ. Bằng sự nỗ lực của cả nước, nhiều hài cốt liệt sỹ đã được tìm thấy và đưa về yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng quê hương, đất nước.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, chúng ta chưa thể yên lòng khi cuộc sống của một số gia đình người có công còn gặp nhiều khó khăn; việc chăm sóc sức khỏe khi đau yếu, việc chữa trị những vết thương do chiến tranh để lại, việc chăm lo giải quyết việc làm cho thương binh, bệnh binh và con em của họ có nơi còn chưa được chu đáo; nhiều liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính... đang để lại nỗi khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta, đòi hỏi chúng ta cần phải có trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa để đáp lại sự hy sinh to lớn của những người có công cho cuộc sống hòa bình hôm nay.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội, cùng đồng bào, chiến sỹ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với nước và mong rằng, những người có công và gia đình có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, khắc phục khó khăn, luôn vươn lên, góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo SGGP-TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên