Chương trình hỗ trợ tạo việc làm góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Cập nhật: 09-09-2020 | 08:31:27

Từ nguồn vốn vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), 5 năm qua (2015-2020) tại NHCSXH Bình Dương đã có hơn 53.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh vay vốn với doanh số cho vay đạt trên 2.265 tỷ đồng, chiếm 55,78% trên tổng dư nợ.

Hầu hết khách hàng vay đã sử dụng nguồn vốn để phát triển sản xuất. Ngoài ra, nguồn vốn tín dụng còn góp phần giải quyết việc làm cho gần 54.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, tăng thu nhập, mở rộng sản xuất, phát triển các làng nghề, thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.

Hiện NHCSXH tỉnh đang kiến nghị, đề xuất NHCSXH Việt Nam tiếp tục giao thêm nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm với số vốn 400 tỷ đồng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên