Chương trình hướng dẫn đá bóng cho học sinh tiểu học Bình Dương: Háo hức chờ đợi với nhiều nội dung hấp dẫn

Cập nhật: 22-08-2014 | 09:53:51

Trong 2 ngày 23 và 24-8, tại cụm sân bóng đá thuộc CLB Becamex Bình Dương và Trung tâm Hội nghị - Sự kiện Lucky Square (cùng thuộc TP mới Bình Dương) sẽ diễn ra chương trình hướng dẫn kỹ năng đá bóng dành cho đối tượng là học sinh khối tiểu học của tỉnh Bình Dương. Đây là chương trình rất được chờ đợi, do CLB Kawasaki Frontale kết hợp cùng CLB Becamex Bình Dương và các đơn vị liên quan như Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Bộ Kinh tế Nhật Bản và một số doanh nghiệp tiêu biểu của xứ sở hoa anh đào đang sản xuất và kinh doanh tại Bình Dương.

 

Đợt huấn luyện kỹ năng bóng đá cho các cầu thủ trẻ của Bình Dương do CLB Kawasaki thực hiện vào năm 2013 tại sân Gò Đậu

Từ 3 ngày qua, Lê Duy Khánh, học sinh lớp 4/6 trường Tiểu học Phú Hòa I (TP.TDM) cứ vui như sáo khi biết mình có tên trong danh sách của trường tham gia chương trình hướng dẫn kỹ năng đá bóng cho học sinh tiểu học do các chuyên gia, huấn luyện viên (HLV) của CLB Kawasaki Frontale đến từ Nhật Bản trực tiếp giảng dạy. Duy Khánh cho biết: “Thầy phụ trách cho biết trường con có 30 bạn sẽ được tham gia khóa hướng dẫn kỹ năng cơ bản đá bóng, sẽ tập luyện vào ngày 24-8. Con rất háo hức muốn nhanh tới ngày chủ nhật để được các HLV của Nhật chỉ dạy cách đá bóng để con rèn luyện sau này trở thành cầu thủ giỏi như thần tượng Anh Đức, Công Vinh hay K.Honda vậy”.

BTC chương trình cho biết: “Theo dự kiến, trong ngày 23-8 sẽ có khoảng 150 em học sinh tiểu học đến từ các trường Ngô Thời Nhiệm (40 em), Hòa Phú, Phú Mỹ, Định Hòa (mỗi trường tiểu học trên sẽ tham dự với 30 em) tham gia vào các hoạt động của chương trình. Đến ngày 24-8, sẽ có thêm khoảng 150 em học sinh tiểu học được Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương tập hợp từ các trường Tiểu học Phú Thọ, Phú Lợi, Phú Hòa I, Trần Phú và Lê Hồng Phong. Đối với các hoạt động hướng dẫn kỹ năng, kỹ thuật chơi bóng sẽ diễn ra tại cụm sân tập của CLB Becamex Bình Dương (đường Huỳnh Thúc Kháng, TP mới Bình Dương), còn các hoạt động mang tính kỹ năng cộng đồng, vui chơi giải trí, rèn luyện trí thông minh cho các bạn học sinh tiểu học thì sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Sự kiện Lucky Square.

Sau khi tập hợp tại Lucky Square, các em cùng người thân sẽ được di chuyển bằng xe buýt đời mới, hiện đại của Công ty Becamex Tokyu để đến sân tập của CLB B.BD. Tại đây, các em sẽ được 5 HLV dưới sự giám sát của 1 chuyên gia điều hành của CLB Kawasaki Frontale trực tiếp hướng dẫn cách chạm bóng, khống chế và điều khiển quả bóng theo ý mình.

Các chuyên gia kỹ thuật bóng đá hàng đầu của CLB Kawasaki Frontale ngoài việc hướng dẫn từ đầu về kỹ năng chơi bóng sẽ giúp các em khơi gợi và duy trì tình yêu, niềm đam mê với bóng đá và thể thao nói chung sẽ rất có ích cho việc phát triển thể chất và trí tuệ của các em sau này.

Theo anh Nguyễn Thanh Phước, Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương, điều phối viên chương trình, sau khoảng 1 giờ chơi bóng, các em sẽ được di chuyển qua Lucky Square, ăn nhẹ, nghỉ ngơi rồi tiếp đó tham gia lớp Ráp hình nhân vật theo kiểu Nhật Bản do các chuyên gia của Công ty Bandai hướng dẫn. Các em sẽ được trải nghiệm cùng xe buýt của Becamex Tokyu Bus (một số em học sinh mặc đồng phục xe buýt chụp hình kỷ niệm). Tham dự chương trình này, các em được phát áo thun đồng phục; dùng thử sản phẩm quảng bá của các công ty Nhật Bản như là nhận tờ bướm giới thiệu Aeon Bình Dương sắp khai trương, mì gói của công ty Nisshin, túi xách của PUMA, nước uống của Suntory PepsiCo, quạt của Sora gardens; mô hình xe buýt xếp bằng giấy; chụp hình lưu niệm....

“Sự kiện lần này nhằm mục đích tạo thêm sân chơi vui, khỏe, bổ ích cho các em nhỏ Bình Dương. Qua sự kiện này sẽ góp phần có thêm nhiều người hâm mộ bóng đá, làm tăng dân số bóng đá cho các thế hệ tiếp theo của Bình Dương, cũng như làm tăng số lượng cổ động viên cho đội bóng Becamex Bình Dương. Nói cách khác đây là bước đầu tiên trong việc nuôi dưỡng thế hệ cầu thủ tiếp theo của Becamex Bình Dương mà họ là người Bình Dương”, đại diện BTC cho biết.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên