Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới có tác động xã hội tích cực

Cập nhật: 10-08-2018 | 08:33:32

 Theo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), trong giai đoạn 2011-2017, chương trình KH&CN phục vụ xây dựng nông thôn mới đã nhận được hơn 800 đề xuất nhiệm vụ, trên cơ sở đó 69 nhiệm vụ đã được phê duyệt thực hiện. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong giai đoạn này đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội nói chung, xây dựng nông thôn mới nói riêng.

Theo đó, tham gia chương trình có 100% đề tài đáp ứng yêu cầu chuyển giao sản phẩm nghiên cứu; có 74 sản phẩm là các kiến nghị giải pháp cơ chế, chính sách của 42 đề tài, dự án được tiếp nhận để sử dụng; đã tạo ra 246 sản phẩm mới, 26 công nghệ mới; xây dựng được 185 mô hình các loại, trong đó có 87 mô hình được các địa phương tiếp nhận để nhân rộng... Bên cạnh đó, có 21 doanh nghiệp chủ trì, tham gia chính các đề tài, dự án; nhiều hợp tác xã, nông dân của 100 xã trên địa bàn 40 tỉnh/ thành phố trong cả nước trực tiếp tham gia các mô hình. Cùng với đó, có 568 cán bộ KH&CN thuộc các lĩnh vực đã trực tiếp tham gia chương trình với tư cách là thành viên chính của các nhiệm vụ; có 114 cơ quan và tổ chức KH&CN trực tiếp tham gia. Số đơn vị ngoài Nhà nước tham gia chương trình chiếm 28%...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên