Chương trình “Kỳ vĩ hang động Quảng Bình”

Cập nhật: 12-06-2011 | 00:00:00

Tối 11-6, tại động Thiên Đường (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty PFV Media tổ chức chương trình “Kỳ vĩ hang động Quảng Bình”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong “Tuần văn hóa – du lịch Quảng Bình 2011”. Cũng tại chương trình, Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam đã công bố và xác lập 11 kỷ lục Việt Nam.

Chương trình “Kỳ vĩ hang động Quảng Bình” góp phần quảng bá hệ thống hang động kỳ bí và huyền ảo tại Quảng Bình, đặc biệt là điểm nhấn tại động Thiên Đường. Động Thiên Đường được Hiệp hội Nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh quốc khám phá.

Đây là hang động phá kỷ lục với chiều dài 31,4km; chiều rộng dao động từ 30m đến 150m, chiều cao từ đáy lên trần động khoảng 60m; là hang động khô dài nhất châu Á. Chương trình đã tổ chức giao lưu với các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu về địa chất, đa dạng sinh học và những giá trị đặc sắc khác của hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hòa trong không gian kỳ vĩ, muôn sắc màu trên những khối thạch nhũ, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm văn hóa được thực hiện bởi các nghệ sĩ, ca sĩ của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên