Chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương 

Cập nhật: 25-03-2016 | 11:44:19

Từ 8h00-11h00 sáng nay, ngày 25-3 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị & Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương.

08h00: Tham dự chương trình có các các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban ngành trong tỉnh:

- Đ/c Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương

- Đ/c Nguyễn Thanh Liêm - UVTV- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

- Đ/c Đặng Minh Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh

- Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh: Ban Văn hóa xã hội HDND tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ Tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Lao động Thương Binh và xã hội tỉnh.

- Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh Đoàn.

Đặc biệt, chương trình còn có sự hiện diện của đại diện BTV các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn, các đồng chí đại diện phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí, và sự có mặt của hơn 600 đồng chí Cán bộ Đoàn – Hội – Đội chủ chốt, các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên và các bạn công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2015 đã đến tham dự chương trình.


Lãnh đạo tỉnh và đại diện các Sở, Ban, Ngành tham quan khu vực triển lãm

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2016 và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Ngày hội “Tự hào Thanh niên Việt Nam” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong khuôn khổ Ngày hội, để đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt, các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, để trình bày những nguyện vọng, đề xuất trong quá trình công tác, học tập, qua đó thể hiện ý chí, nguyện vọng của tuổi trẻ góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, được sự cho phép của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương.

Ban biên tập ghi nhận tại Chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương:

08h15: Thưa đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương: Từng là thủ lĩnh thanh niên của tỉnh Bình Dương, làm lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo Đảng, qua những trải nghiệm của mình, theo đồng chí đâu là những thuận lợi, khó khăn trong công tác Đoàn kết, tập hợp thanh niên ở mỗi thời kỳ?

Đồng chí Trần Văn Nam: Với trọn 22 năm tham gia công tác Đoàn từ cấp chi đoàn, tôi thấy rằng những thuận lợi lớn nhất đó là: sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp của Đoàn với Mặt trận, các đoàn thể; và đặc biệt là tinh thần, khí thế hừng hực, mong muốn được cống hiến, khát vọng của ĐVTN.

Tuy nhiên, những điều kiện thuận lợi cũng chính là khó khăn, thách thức đối với cán bộ Đoàn. Làm sao để xây dựng nội dung, phương thức hoạt động hiệu quả nhất, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi chính đáng của thanh niên. Bên cạnh đó, những yêu cầu, đòi hỏi của cấp ủy Đảng, yêu cầu từ thực tiễn cuộc sống cũng là khó khăn không nhỏ đối với công tác đoàn kết tập hợp thanh niên.

Trước những khó khăn, thách thức được đặt ra như vậy, để tháo gỡ, giải quyết được, phụ thuộc rất lớn vào năng lực cũng như bản lĩnh, quyết tâm của cán bộ Đoàn.

- Thưa đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - UVTV- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy: Theo đồng chí, hiện nay các đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ có thể phối hợp với nhau ở những nội dung, lĩnh vực nào để phát huy tốt nhất thế mạnh của từng đoàn thể.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm: Trừ Hội Cựu chiến binh không có thành phần thanh niên trong tổ chức, còn trong hầu hết các đoàn thể thì thanh niên cũng là thành phần nòng cốt và đông đảo nhất. Vấn đề đặt ra là làm sao để tinh thần xung kích, đi đầu của tuổi trẻ trong hoạt động của từng đoàn thể. Chúng ta thấy rằng, tuy có những điểm khác nhau về tổ chức, nhưng các đoàn thể đều chung mục đích chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên, đó cũng chính là vấn đề cốt lõi mà Đoàn thanh niên cần tập trung để phát huy tối đa hiệu quả của công tác phối hợp.

- Thưa đồng chí Đặng Minh Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh: Đồng chí đánh giá như thế nào về vai trò của tuổi trẻ Bình Dương trong việc tham gia phát triển kinh tế, xã hội của địa phương?

Đồng chí Đặng Minh Hưng: Con người vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển, trong đó xã hội luôn khẳng định vai trò của thanh niên với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Với lực lượng hơn 830.000 người đang làm việc trong các lĩnh vực, thanh niên Bình Dương đang ngày càng thể hiện rõ nét tính sáng tạo, sự năng động. Nhìn lại chặng đường sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, gần 19 năm tái lập tỉnh, đã để lại nhiều hình ảnh đẹp của thanh niên đóng góp vào phát triển của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống người dân, chăm lo ngày càng tốt hơn cho an sinh xã hội.

- Thưa đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương: Trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh đã gặt hái được nhiều thành quả, là đơn vị xuất sắc đứng hàng thứ 3 trong cả nước (2015), nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, được Trung ương Đoàn ghi nhận. Bên cạnh những thành quả đó, với vai trò là Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí có điều gì còn băn khoăn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh?

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang: Bên cạnh những kết quả đạt được, tôi cũng như hầu hết các đồng chí cán bộ Đoàn toàn tỉnh, có nhiều tâm huyết cũng như những boăn khoăn, trăn trở đối với công tác Đoàn: Hoạt động Đoàn có nơi, có lúc còn mang tính hình thức, khô khan. Các phong trào hành động được tổ chức đa dạng, phong phú, liên tục, đều khắp trong năm và trên tất cả các địa bàn, tuy nhiên, còn thiếu đeo bám, nâng chất chưa được duy trì tốt. Trong triển khai, nhân rộng mô hình hiệu quả còn tình trạng áp dụng rập khuôn, chưa bám sát vào thực tế đặc thù của ĐVTN tại từng địa phương, đơn vị. Yêu cầu nâng cao năng lực, trình độ, chuyên môn ngày càng cao đối với cán bộ Đoàn, song song đó là yêu cầu nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp, đối tượng ĐVTN.

Song song với những yếu tố mang tính chủ quan, cũng còn những yếu tố mang tính khách quan như: Chế độ chính sách đối với cán bộ Đoàn còn có những hạn chế nhất định, một sô cán bộ Đoàn chưa được quan tâm đầu ra.

Theo TUOITREBINHDUONG.VN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên