Chương trình “Mái ấm tình thương”:Giúp nhiều hoàn cảnh ổn định cuộc sống

Cập nhật: 02-10-2012 | 00:00:00

  Chương trình “Mái ấm tình thương” họp mặt và tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012

Ông Nguyễn Xuân Nam, Trưởng phòng Khoa học - Giáo  dục cho biết, xuất phát từ tấm lòng đồng cảm với những  cảnh đời kém may mắn trong cuộc sống, tháng 2-2007,  BTV đã cho ra đời chương trình MATT. Đây là chương trình có sự  phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN tỉnh, Công ty TNHH Sơn Tison là  nhà tài trợ chính. Sau hơn 5 năm, chương trình đã thực hiện được  180 MATT với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng được trao tặng cho người  nghèo. Năm 2012, kế hoạch của chương trình là tặng 36 MATT. Tính  đến hết tháng 9-2012, chương trình đã thực hiện được 25 MATT.  Trung bình mỗi mái ấm có giá trị hơn 60 triệu đồng, gồm căn nhà trị  giá 42 - 45 triệu đồng, còn lại là tiền mặt và các vật dụng cần thiết  cho sinh hoạt gia đình. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chương trình đã thật sự tạo tiếng  vang tốt, mang đậm tính nhân văn trong lòng người dân trong và  ngoài tỉnh. Những số phận không may mắn, những cuộc đời éo le ao  ước có mái nhà để ở đã không cầm được nước mắt khi chương trình  đến trao tặng, nhất là những gia đình nghèo, khó khăn ở vùng sâu,  vùng xa của tỉnh. Ông Nguyễn Xuân Nam cho biết, ý nghĩa nhân  văn sâu sắc nhất của chương trình này là đã tô thêm vẻ đẹp truyền  thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam là che chở những  mảnh đời không may mắn. “Nhiều khi thực hiện chương trình, chúng  tôi cũng rất hạnh phúc và sung sướng khi được chứng kiến tận mắt  những giọt nước mắt tuôn trào vì niềm hạnh phúc của cả người cho  và nhận. Đó là động lực thôi thúc những người thực hiện chương  trình như chúng tôi tiếp tục đáp lại lòng mong mỏi của bao người  nghèo” - ông Xuân Nam chia sẻ. 

Có thể nói, trong thời gian qua, sức lan tỏa mang tính nhân văn  sâu sắc của chương trình là đã được hàng trăm nhà hảo tâm trong  và ngoài tỉnh chung tay góp sức. Nhiều người đến với chương trình  bằng tất cả tấm lòng nhân ái, chia sẻ. Họ sẵn sàng cho tất cả những  gì trong khả năng họ có. Anh Nguyễn Bính Dũng, chủ một trang trại  gia súc ở Bến Cát khi biết được những hoàn cảnh của các hộ gia  đình nghèo mà chương trình hướng tới, anh Dũng không chỉ đóng  góp tiền, hiện vật giúp người nghèo mà anh còn vận động bạn bè,  các Mạnh Thường Quân cùng chung tay góp sức mua đất tặng người  nghèo. Hay như bà Hai, Công ty Điện máy Văn Hoa - một nhà hảo  tâm gắn bó, đồng hành gần 6 năm với chương trình… 

“Nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập BTV, thay mặt những  người làm chương trình, chúng tôi chân thành cảm ơn những nhà  hảo tâm luôn sẵn sàng giúp đỡ người nghèo với tấm lòng nhân ái  cao cả. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, với sự chung tay góp sức của  những tấm lòng nhân ái, chương trình sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối tình  thương, mang lại những nụ cười, niềm hạnh phúc cho những cảnh  đời khó khăn, cơ nhỡ” - ông Xuân Nam nói. 

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên