Chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”: Nhiều thông điệp ý nghĩa

Cập nhật: 23-10-2014 | 08:34:43

 Chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong 3 đợt, bắt đầu từ cuối tháng 10-2014.

 Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương Ảnh: N.NHƯ

 Ban tổ chức chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” cho biết, đây là hoạt động được Tỉnh đoàn và Công ty Gốm sứ Cường Phát phối hợp tổ chức nằm trong các hoạt động của chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” năm 2014. Đối tượng tham gia chương trình gồm đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân, học sinh sinh viên, người dân, những người yêu thích vẽ, trang trí trên gốm…

Theo đó, trên những chiếc đĩa gốm chưa nung, người tham gia chương trình sẽ vẽ, viết lời chúc, lời nhắn của đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, nhân dân Bình Dương gửi đến cán bộ, chiến sĩ, ngư dân, thanh thiếu nhi và nhân dân tại các vùng biên cương của Tổ quốc. Sau khi người tham gia hoàn thành tác phẩm của mình, Ban tổ chức sẽ thu gom để chuyển về nung thành phẩm tại Công ty Gốm sứ Cường Phát (TX.Thuận An). Sản phẩm hoàn chỉnh sẽ phục vụ các hoạt động trưng bày, triển lãm, tuyên truyền về tình yêu quê hương đất nước của tuổi trẻ Bình Dương. Đồng thời Tỉnh đoàn sẽ phân bổ cho các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh. Thông qua các chương trình vì biển đảo quê hương, các đơn vị được phân bổ đĩa gốm sẽ gửi tặng cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân và thanh thiếu nhi tại các vùng biên giới, hải đảo…

Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đợt I của chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” sẽ chính thức được thực hiện vào đúng dịp diễn ra Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương (26-10-2014) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, Thành phố mới Bình Dương. Chương trình sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 17 giờ với sự tham gia của 100 lượt người đến từ Nhà Thiếu nhi tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh (học sinh trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa) và các đại biểu dự đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương. Đợt II dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 6 đến 8-11 tại trụ sở của Công ty Gốm sứ Cường Phát (335 đại lộ Bình Dương, Hưng Định, TX.Thuận An). Đây là đợt có số người tham gia nhiều nhất với 700 lượt người đến từ TX.Thuận An, TX.Dĩ An, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, trường Cao đẳng Y tế, trường Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và người tham gia tự do.

Đợt III của chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” sẽ diễn ra vào ngày 29-11 tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh - nơi tổ chức sự kiện Ngày hội Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương. Tại đây sẽ có 200 lượt người đến từ trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, Nhà Thiếu nhi Bình Dương và những người tham gia ngày hội tham gia chương trình. Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành chấm và trao giải thưởng cho 50 sản phẩm đạt tiêu chí do Ban tổ chức đề ra trong số 1.000 sản phẩm được thực hiện.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết hiện Tỉnh đoàn đã và đang tổ chức các chuỗi chương trình Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo như chương trình “10.000 người chụp ảnh cùng quốc kỳ, hướng về biển đảo”; triển lãm “Đất và Người Bình Dương hướng về biển đảo”; Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”. “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình này. “Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” sẽ khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, hướng về biển đảo thân yêu trong mỗi đoàn viên thanh niên và người dân trong tỉnh nói chung. Đồng thời, chương trình cũng là dịp để đoàn viên thanh niên trong tỉnh gửi gắm tình cảm của mình đến cán bộ, chiến sĩ, ngư dân, thanh thiếu nhi và nhân dân tại các vùng biên cương, hải đảo thông qua các sản phẩm gốm thủ công…”, chị Trang chia sẻ. Ngoài ra, chương trình còn mang một thông điệp hết sức ý nghĩa, đó là phát huy giá trị các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, trong đó gốm sứ là một trong những sản phẩm nổi tiếng của Bình Dương được người tiêu dùng trong nước và thế giới biết đến.

Hy vọng, những chiếc đĩa gốm với nhiều tình cảm của tuổi trẻ và nhân dân Bình Dương sẽ là món quà ý nghĩa gửi đến cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân, những người đang ngày đêm bám biển, bám đảo, vượt qua khó khăn, thách thức, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên