Chương trình “Quê hương - tình yêu và tuổi trẻ”: Hứa hẹn nhiều tiết mục hấp dẫn

Cập nhật: 17-11-2020 | 10:17:33

“Quê hương - tình yêu và tuổi trẻ” là tên chủ đề chương trình biểu diễn nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Bình Dương chuẩn bị biểu diễn phục vụ các địa phương trong tỉnh. Với sự dàn dựng công phu, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc mới lạ, hấp dẫn.


Tiết mục liên khúc hát múa “Khúc tình nồng”, “Thiên đàng ái ân” và “Sẽ hơn bao giờ hết”

Từ lời ru quê hương...

Mở màn của chương trình là hình ảnh một tráng sĩ trên tay cầm cây cọ lớn vẽ hình đất nước là dải đất hình chữ S cùng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên một tấm mành trúc lớn. Âm nhạc nổi lên, từ phía sau các diễn viên xuất hiện với những vũ điệu dân gian dân tộc cùng những lời ca “Thư pháp ngàn năm núi cao sông dài phác họa hình nước non…”. Với cách dàn dựng đặc sắc, tiết mục “Thư pháp” đã thể hiện thành công những tình cảm, tình yêu với non sông đất nước, tình yêu với thiên nhiên, tình yêu với bề dày lịch sử nước nhà thể hiện qua lòng “từ tâm” - là cốt cách của con người Việt Nam và hơn cả là tình yêu giữa người với người.

Tiếp nối chương trình là “Quê hương một khúc dân ca” do nhạc sĩ Võ Đông Điền sáng tác. Sự hòa quyện giữa các loại nhạc cụ dân tộc với giọng ca ngọt ngào của Phan Diễm càng làm người xem trào dâng những nỗi niềm về những ký ức xưa cũ. Đó là ký ức về những làn điệu dân ca, tiếng võng đong đưa như đưa ta ngược dòng thời gian trở về tuổi thơ, một tình quê tha thiết. Trong phần I “Lời ru quê hương” này, Bình Dương vừa ngọt ngào với những giai điệu quê hương vừa năng động vươn mình phát triển từng ngày. Góp phần vào đó là sự chung sức chung lòng của các tầng lớp nhân dân.

...đến khát vọng vươn lên

Bên cạnh những ca khúc về Bình Dương, chương trình còn mang đến nhiều nét mới lạ, hấp dẫn trong phần II có chủ đề “Quê hương - tình yêu và tuổi trẻ”. Những tiết tấu vui nhộn, trẻ trung, phong cách dàn dựng hiện đại ca ngợi sự năng động của tuổi trẻ và ca ngợi những giá trị của tình yêu thể hiện qua những ca khúc “Ngày gió và cánh diều”, “Tình yêu tuyệt vời”, “Hạnh phúc trong tầm tay”, “Để nhớ một thời ta đã yêu”. Trong phần II này còn kết hợp nhiều thể loại âm nhạc đang được yêu thích tại Việt Nam và các nước trên thế giới, như: Pop, Rock, Samba, Disco, Chachacha, Rumba… Trên nền nhạc sôi động, các ca sĩ và vũ công mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc qua các ca khúc: “Đừng lừa dối”, “Khúc tình nồng”, “Thiên đàng ái ân”, “Sẽ hơn bao giờ hết”…

Đặc biệt, chương trình còn cuốn hút người xem với những thông điệp đầy ý nghĩa của tuổi trẻ qua tiết mục múa “Khát vọng vươn lên” do Đình Lộc biên đạo. Tiết mục khắc họa ý chí vươn lên, vượt qua những khó khăn, sẵn sàng đối đầu với những thách thức của cuộc sống, của thiên nhiên… để vươn lên cống hiến cho đời.

Theo biên đạo múa Đoàn Quốc Linh, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, chương trình là sản phẩm dàn dựng và tập dượt chăm chỉ của tất cả ca sĩ, vũ công, nhạc công và biên đạo trong 3 tháng qua. “Sau khi tổ chức báo cáo, chương trình đã nhận được nhiều lời khen ngợi và những ý kiến đóng góp của Hội đồng Nghệ thuật tỉnh. Chúng tôi sẽ chỉnh sửa một số chi tiết của các tiết mục để chương trình hoàn thiện hơn trước khi phục vụ khán giả”, biên đạo múa Đoàn Quốc Linh nói.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên