Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”: Chia sẻ yêu thương…

Cập nhật: 18-01-2018 | 08:02:50

Sáng qua (17-1), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức chương t rình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”. Đến dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Hồng Nhung, Trưởng đại diện cơ quan phía Nam Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp, các nh à hảo tâm cùng đông đảo người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và những gia đì nh, cá nhân hiến máu tình nguyện (HMTN) tiêu biểu của tỉnh…  

Xuân đã về…

Từ bao đời nay, người dân Việt Nam nói chung, người dân Bình Dương nói riêng luôn nêu cao tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân”. Vào dịp tết cổ truyền dân tộc, tinh thần ấy lại được các cấp, ban ngành, đoàn thể phát huy cao độ thông qua những chương trình từ thiện xã hội kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ với người nghèo, những người có hoàn cảnh không may trong cuộc sống bằng những phần quà thiết thực.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa và bằng tri ân những doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”. Ảnh: XUÂN THI

Phát huy tinh thần ấy, nhiều năm qua, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong việc đóng góp kinh phí, vật chất nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh không may trong cuộc sống có thêm điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm. Sau một thời gian phát động, chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018” đã thu hút đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ. Tính đến ngày 17-1, số tiền ủng hộ chương trình này đã hơn 15 tỷ đồng. Con số này đã thể hiện rõ nét giá trị của sự sẻ chia, “Lá lành đùm lá rách” giữa người có điều kiện với người nghèo khó. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018” được tổ chức nhằm tri ân, cổ vũ những tấm lòng hảo tâm đã và đang tiếp tục chung tay giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh không may để cùng hưởng một mùa xuân vui tươi, đầm ấm. Sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho chương trình này có ý nghĩa rất lớn, bởi từ sự đóng góp đó, chúng tôi mới có kinh phí để thăm, tặng quà cho các đối tượng nghèo khó, giúp họ có thêm điều kiện chuẩn bị cho gia đình mình một cái tết ấm áp”. Tại chương trình, những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã được UBND tỉnh tặng bằng tri ân vì đã có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo năm 2017.

Từ sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, trong những ngày qua, nhiều phần quà ý nghĩa đã đến tận tay nhiều người nghèo khó trên địa bàn tỉnh. Và tại chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”, hơn 200 người mù, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn đã được lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm trao tặng những phần quà tết đong đầy yêu thương với mong muốn tất cả mọi người sẽ có thêm điều kiện đón tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nói: “Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc thực hiện kịp thời và có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã luôn quan tâm, chăm lo và hưởng ứng tích cực phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; tích cực triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện cho các cấp, các ngành tổ chức thực hiện và bảo đảm cho phong trào đầy tính nhân văn này ngày càng phát triển sâu rộng và đạt được nhiều kết quả thiết thực…”.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Để có nguồn máu dự trữ phục vụ công tác chữa trị, cấp cứu cho bệnh nhân trong thời gian tới, cùng với chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”, tôn vinh những người HMTN tiêu biểu, từ sáng sớm ngày 17-1, bên ngoài sảnh Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh cũng diễn ra chương trình Lễ hội Xuân hồng 2018. Chương trình Lễ hội Xuân hồng năm nay thu hút 1.500 người đăng ký tham gia HMTN. Chị Trần Thị Hồng, công đoàn phường An Bình, TX.Dĩ An cho biết, đây là lần thứ 5 chị tham gia HMTN. “Chương trình hôm nay thu hút rất đông người tham gia HMTN. Có mặt trong chương trình ý nghĩa này tôi thấy rất vui vì thấy việc hiến máu của mình đã góp phần giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch…”, chị Hồng chia sẻ. Với đại đức Thích Thiện Hưng (chùa Hội Khánh) niềm vui không chỉ dừng lại ở việc hiến máu cứu người, mà qua đó còn thể hiện được tinh thần “bố thí nội tài” mà Đức Phật đã dạy. Vì thế, ngoài bản thân, đại đức còn vận động thêm khoảng 200 tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Bình Dương và phật tử cùng tham gia HMTN tại Lễ hội Xuân hồng 2018.

Lễ hội Xuân hồng 2018 thu hút 1.500 người đăng ký tham gia hiến máu

HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tính nhân văn. Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã phát triển sâu rộng, thu hút nhiều người tham gia HMTN nhằm giúp những bệnh nhân cần máu được cứu chữa kịp thời. Sự lan tỏa của phong trào thể hiện rõ nét qua số lượng đăng ký, tham gia HMTN tại Lễ hội Xuân hồng 2018. Sau một buổi sáng tiếp nhận, Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2018 đã thu được 1.330 đơn vị máu. Số máu này sẽ được sàng lọc, phục vụ kịp thời cho các bệnh viện trong việc chữa trị và cấp cứu trong thời gian tới.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và nhằm giữ gìn truyền thống đoàn kết, nhân ái, tương thân, tương trợ quý báu của dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội CTĐ các cấp phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh trong năm 2018. Tập trung giúp đỡ, tiếp thêm nghị lực và tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam vươn lên trong cuộc sống và giảm nghèo bền vững. Trước mắt, cần tập trung phối hợp rà soát, khảo sát nhằm bảo đảm cho tất cả hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật và các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, kể cả đối tượng công nhân và người lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, không có điều kiện về quê ăn tết được bảo đảm các điều kiện cơ bản nhất để đón tết cổ truyền của dân tộc; góp phần củng cố niềm tin và mang lại hạnh phúc cho các đối tượng khó khăn trong những ngày xuân Mậu Tuất 2018...

Nhân dịp này, tôi đề nghị các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh tiếp tục quan tâm, thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện; hỗ trợ kịp thời cho người nghèo và người khuyết tật; chung tay đồng hành, góp sức cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; góp phần to lớn trong công tác cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân Bình Dương.

 

HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên