Chương trình truyền động lực “Ngọn lửa không bao giờ tắt”

Cập nhật: 17-05-2018 | 15:36:14

(BDO) Sáng 17-5, tại UBND TX.Tân Uyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình giao lưu, gặp mặt nhân chứng lịch sử “Ngọn lửa không bao giờ tắt”. Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, lãnh đạo TX.Tân Uyên, các đồng chí đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cùng đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh trên địa bàn TX.Tân Uyên đã tham dự.


Bà Trần Tố Nga ký tặng sách cho các đại biểu và ĐVTN

Mở đầu chương trình, các đại biểu cùng ĐVTN đã được xem phim tư liệu Trần Tố Nga - Ngọn lửa không bao giờ tắt. Tiếp đó là chương trình giao lưu với 2 khách mời là bà Trần Tố Nga, nguyên là phóng viên Thông tấn xã giải phóng (nay là Thông tấn xã Việt Nam) người đứng đơn kiện 26 công ty hóa chất của Mỹ sản xuất, cung cấp chất độc hóa học trong chiến tranh Việt Nam và ông Phạm Ngọc Thái, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Dương. Chương trình cũng đã giới thiệu cuốn sách “Đường Trần - Ngọn lửa không bao giờ tắt” của tác giả Trần Tố Nga. Đây là tự truyện của bà viết về đường đời 75 năm của mình (1942-2017), về cuộc sống và chiến đấu của một lớp người trong giai đoạn đầy biến động của dân tộc.


Các đại biểu cùng ký tên ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng hoa cho 2 khách mời tham gia giao lưu tại chương trình là bà Trần Tố Nga và ông Phạm Ngọc Thái

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động quyên góp và ký tên ủng hộ bà Trần Tố Nga kiện các công ty hóa chất Mỹ đã sản xuất, cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Từ khi phát động đến nay (từ ngày 5-1-2018), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã vận động được hơn 70.000 chữ ký ủng hộ bà Trần Tố Nga. Việc vận động sẽ diễn ra hết tháng 5-2018 và phấn đấu đạt 1 triệu chữ ký.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN và người dân về những hệ lụy đối với môi trường, sức khỏe con người và nỗi đau mà chất độc da cam đã, đang gây ra cho hàng triệu người Việt Nam, từ đó có những hành động ý nghĩa, góp phần sẻ chia, giúp đỡ và ủng hộ những nạn nhân da cam.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên