Chương trình văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc”: Vui tươi và ý nghĩa

Cập nhật: 25-09-2014 | 10:25:58

Tối 23-9, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra chương trình văn nghệ - tọa đàm với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc”. Chương trình được dàn dựng công phu, đã góp phần tạo không khí vui tươi sôi nổi nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23.9.1945 - 23.9.2014).

Chương trình do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Hội LHPN TP.TDM và Tỉnh đoàn tổ chức. Đến với chương trình đông đảo khán giả là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ công chức viên chức trong tỉnh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Thông qua những bài hát như: Vinh quang Tổ quốc ta, Gió lộng bốn phương, Mùa xuân DK, Trường Sa - Hoàng Sa vùng lên, Về với Điện Biên, Bình Dương thành phố trẻ… do CLB Thơ ca tỉnh, các nhóm ca múa của Nhà Thiếu nhi tỉnh, cùng các ca sĩ cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn, chương trình đã khơi dậy niềm tự hào thi đua yêu nước của dân tộc.

Tiết mục “Những trái tim Việt Nam” của Nhóm múa Nhà Thiếu nhi tỉnh trong
chương trình văn nghệ Giai điệu Tổ quốc. Ảnh: T.VĂN

Xen kẽ vào đó là phần giao lưu đầy thú vị với 2 đại biểu nữ tiêu biểu trẻ tích cực, năng động trong phong trào phụ nữ “hai giỏi” của tỉnh Bình Dương: Chị Phan Thị Trang, Chi ủy viên, Chi ủy khu phố 2, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 2, phường Phú Hòa và chị Võ Thị Hải Yến, Phó Bí thư Phường đoàn Phú Cường (TP.TDM). Qua những câu chuyện về kỷ niệm trong quá trình công tác của các chị, khán giả đã hiểu thêm về những khó khăn cũng như những tâm huyết và niềm mơ ước của phụ nữ TP.TDM nói riêng và Bình Dương nói chung trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Với những bài ca sôi động và những câu chuyện chia sẻ trong quá trình công tác của 2 đại biểu nữ tiêu biểu trẻ tích cực, năng động trong phong trào phụ nữ “hai giỏi” của tỉnh, chương trình đã góp phần khơi dậy niềm tự hào thi đua yêu nước của dân tộc, qua đó khẳng định vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên