Chương trình văn nghệ phục vụ công nhân: Vẫn đang tiếp tục biểu diễn

Cập nhật: 02-03-2015 | 11:20:09

Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã qua, nhưng không khí xuân vẫn còn tràn ngập khắp nơi trong tỉnh và đặc biệt sôi động là những chương trình văn nghệ của các đơn vị nghệ thuật từ cấp tỉnh đến địa phương vẫn đang tiếp tục biểu diễn để phục vụ công nhân.

Tiết mục “Bé đón Tết sang” của CLB Thiếu nhi TX.Thuận An trong chương trình văn nghệ và biểu diễn cờ người Mừng Đảng - mừng xuân. Ảnh: T.VĂN 

Tại chợ Bình Đáng (phường Bình Hòa, TX.Thuận An) vừa diễn ra chương trình văn nghệ và biểu diễn cờ người với chủ đề: Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Ất Mùi 2015. Đây là một trong số 2 buổi biểu diễn lưu động đểphục vụ người dân và công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn TX.Thuận An do Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An thực hiện. Bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc vui nhộn không khí tết, đông đảo khán giả còn có dịp thưởng thức và cảm phục tài nghệ mưu trí của tướng Lý Thường Kiệt trước quân Tống với những thế cờ và những màn biểu diễn võ thuật điêu luyện.

Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cũng đã khởi động các chương trình văn nghệ phục vụ công nhân sau tết. Với khí thế của những ngày đầu năm mới nên các tiết mục trong những chương trình đều rộn ràng sắc xuân. Qua đó cho thấy, việc tổ chức các chương trình văn nghệ để phục vụ “món ăn” tinh thần cho CNLĐ trong tỉnh luôn được các ngành đặc biệt quan tâm.

Với nhiều tên gọi khác nhau như: Xuân yêu thương, Tết đoàn viên, Xuân nhân ái, Mừng Đảng - mừng xuân 2015… các chương trình văn nghệ tết phục vụ cho CNLĐ trong tỉnh năm nay được đầu tư dàn dựng có chất lượng. Chương trình được chuẩn bị khá công phu với nhiều hình thức thể hiện phong phú, đa dạng và hấp dẫn; từ ca, múa, nhạc, kịch đến biểu diễn ảo thuật, biểu diễn cờ người… Ở từng tiết mục, các ca sĩ, diễn viên, nhạc công đều cố gắng tập dượt kỹ lưỡng, với mong muốn đem đến khán giả những bài ca, điệu múa thật đặc sắc và ấn tượng để vừa mang tính giải trí, vừa mang đậm không khí đoàn viên ấm áp.

Nhờ đó, trong từng đêm diễn đã thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là CNLĐ đến xem và cổ vũ. Với họ, đây là những bữa tiệc âm nhạc đậm hương vị tết, được thưởng thức những bài hát xuân đầy vui tươi và sôi nổi. Bạn Lê Thị Hằng (Công ty TNHH Dinh dưỡng Âu Châu, TX.Dĩ An) cho biết năm nay, tuy không có điều kiện về quê ăn tết, nhưng bạn cảm thấy ấm lòng vì Bình Dương luôn quan tâm và tổ chức nhiều đêm văn nghệ để công nhân đón xem nhằm vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Sự tham gia biểu diễn nhiệt tình của các đơn vị nghệ thuật, sự cổ vũ đầy hào hứng của đông đảo CNLĐ tại mỗi đêm diễn, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc xuân.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên