Chương trình văn nghệ phục vụ tết công nhân xa quê: Nhiều điểm mới, hấp dẫn

Cập nhật: 15-01-2016 | 11:24:45

 Tổ khúc “Bình Dương quê tôi” hứa hẹn sẽ thu hút khán giả với những màn biểu diễn đặc sắc Ảnh: MINH HIẾU

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh dàn dựng một chương trình văn nghệ đặc sắc lưu diễn vòng quanh các khu công nghiệp để phục vụ bà con và công nhân vui xuân đón tết Nguyên đán. Chương trình văn nghệ phục vụ thanh niên công nhân xa quê năm nay với nhiều đổi mới, hấp dẫn đã sẵn sàng sáng đèn. Trong những ngày chuẩn bị chương trình, phóng viên Báo Bình Dương đã có dịp trò chuyện cùng ông Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh về những thay đổi để chương trình thật sự thu hút khán giả.

- Thưa ông, chương trình nghệ thuật phục vụ cho bà con và công nhân nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2016 được tổ chức như thế nào?

- Cũng như các năm trước, đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh phục vụ bà con, phục vụ công nhân một chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo kế hoạch, đoàn chịu trách nhiệm về nội dung chương trình, kinh phí biểu diễn. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ lo phần giấy phép, địa điểm tổ chức. Để chương trình hấp dẫn, Liên đoàn sẽ phối hợp cùng địa phương tổ chức quà tặng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây như một lời động viên giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống, xem Bình Dương là quê hương thứ hai để gắn bó, lao động và cống hiến.

- Chương trình được thực hiện đã nhiều lần, để tránh sự nhàm chán, năm nay đoàn có những thay đổi gì, thưa ông?

- Chương trình văn nghệ phục vụ này đã thực hiện được nhiều năm nhưng chưa năm nào chúng tôi thấy nhàm chán. Tất cả các chương trình trước chúng tôi được chào đón rất nhiệt tình. Chương trình diễn tại các khu công nghiệp thu hút từ 800 đến 1.000 người. Thế nhưng khi diễn tại công ty có khi lên đến 2.000 hay 3.000 người, một không khí rất sôi động làm cho chúng tôi thấy thật sự hứng thú khi biểu diễn. Ý nghĩa của chương trình rất đặc biệt nên khi dàn dựng chúng tôi cũng rất tâm huyết, mọi người cùng nhau làm hết sức mình để cho ra một chương trình tốt nhất.

- Chương trình năm nay có gì đặc biệt hơn so với mọi năm, thưa ông?

- Khi mọi người đến với Bình Dương sống và làm việc chắc cũng đã hiểu, thêm yêu một vùng đất hiền hòa này nên tổ khúc “Bình Dương quê tôi” chắc chắn sẽ được mọi người chào đón nồng nhiệt. Đó là một tổ khúc hoành tráng, giới thiệu một cách khái quát nhất về Bình Dương đầy tự hào. Song song đó là tiết mục múa “Nhịp sống” do Tấn Thông và Ngọc Anh biên đạo nói lên được cuộc sống của người lao động trên đất Bình Dương. Qua đây, họ sẽ cảm thấy lạc quan hơn, yêu đời hơn để chung tay xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, hiện đại. Ngoài ra, những tiết mục còn lại cũng được dàn dựng mới, hấp dẫn, hoành tráng hơn rất nhiều. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, chúng tôi sẽ có những tiết mục hài, tạo thêm tiếng cười sảng khoái để mọi người cùng nhìn về một năm mới đầy hy vọng.

- Thưa ông, trong kịch bản chương trình, chúng tôi không thấy sự xuất hiện những bài hát được công nhân yêu thích hiện nay. Vậy liệu có sức hút với những đối tượng khán giả trẻ?

- Tại những nơi chúng tôi đến, vẫn có những bài hát giao lưu cùng với chương trình rất hấp dẫn. Thế nhưng những bài hát đó phải có sự bảo đảm về chất lượng của đơn vị mà chúng tôi đến. Còn với những bài hát có nội dung không phù hợp thì chúng tôi không biểu diễn tại đây. Nhiệm vụ của chúng tôi là định hướng âm nhạc, từng bước nâng cao thẩm mỹ âm nhạc cho họ. Đã nhiều lần tổ chức, chúng tôi vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả. Năm nay, tôi tin chắc khán giả sẽ hài lòng với 10 đêm diễn của chúng tôi. Chương trình diễn phục vụ của chúng tôi sẽ bắt đầu từ ngày 23-1 sắp tới tại KCN Mỹ Phước 1 và TX.Bến Cát.

- Xin cảm ơn ông.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên